Posted on: 07/09/2016 | Tin tức

CHÂN TỬ ĐAN NÓI VỀ VỊNH XUÂN VS BOXING

CHÂN TỬ ĐAN NÓI VỀ VỊNH XUÂN VS BOXING

Cuộc tranh tài trên phim trường giữa Chân Tử Đan và Mike Tyson đã tạo ra làn sóng dư luận tranh cãi lớn của làng võ ngoài đời thực: Vịnh Xuân và Boxing, môn nào thực chiến và môn nào sẽ chiến thắng?

Về Boxing – môn võ có lịch sử hàng ngàn năm tuổi và hiện đang là “ông vua thể thao đối kháng”. Khi lên võ đài hai võ sĩ phải mang găng tay boxing để giảm sát thương.

Về Vịnh Xuân – một trong những môn võ thuật cổ điển Trung Quốc lấy tốc độ làm công - thủ đã được cộng đồng đặt lên bàn cân so sánh. Thực tế, Diệp Vấn ngoài đời đã có nhiều trận đấu diễn với các võ sĩ Boxing và cũng có cả Vịnh Xuân.

Chân Tử Đan – Mike Tyson trên màn ảnh.

Tuy nhiên không thể so sánh hai môn võ với nhau được vì tài năng cá nhân của mỗi con người mới là mấu chốt quan trọng, nhưng lại là thứ không đồng nhất. Thế nên, anh đã khôn khéo trả lời:

“Trước hết tôi có cách nghĩ riêng nhưng không muốn đề cập đến bởi nó liên quan rất lớn đến giới võ thuật. Thứ hai, Lý Tiểu Long vốn học Vịnh Xuân truyền thống và sau đó đến Seatles đã giao đấu với nhiều người nên phát hiện Vịnh Xuân cũng tất nhiên sẽ có điểm yếu. Quyền anh với Vịnh Xuân đều mạnh nên tôi không bàn. Đơn giản mà nói, khi xem phim của tôi sẽ thấy: tôi tôn sùng võ thuật ra sao, phim hiện đại của tôi cũng vậy. Còn khi quay Diệp Vấn nhất định tôi muốn tập trung vào Vịnh Xuân, bạn hiểu ý tôi rồi đấy. Vịnh Xuân là số 1.”

Vịnh Xuân – Boxing trong Diệp Vấn 2

Là người từng đóng nhiều phim với nhiều môn võ khác nhau và tập luyện nhiều môn võ thuật cổ điển như Wushu, Vịnh Xuân… và các môn võ hiện đại như Taekwondo, Jiujitsu, Muay Thái, đạt đẳng cấp cao trong các môn võ này, Chân Tử Đan cái nhìn công minh với các bộ môn. Vì vậy mà phim võ thuật của Chân Tử Đan thể hiện nét đẹp tinh hoa dòng võ cổ điển lẫn hiện đại. Kinh điển như Sát Phá Lang, Đạo Hỏa Tuyến, Kung Fu Junglevà Diệp Vấn

Trong Diệp Vấn 3, đoạn chiến đấu Mike Tyson - Diệp Vấn, Diệp Vấn vẫn bị trúng đòn đến loạng choạng. Cú đấm khi đấy không được giảm lực qua găng tay boxing. Buộc Diệp Vấn phải dùng “độc chiêu” để giữ hòa đến giây cuối cùng… chính là chi tiết do Chân Tử Đan đề xuất.

Liên hệ nhân viên kinh doanh