Posted on: 31/12/2016 | Tin tức

CHỈ 30 PHÚT MỖI NGÀY ĐỂ CÓ ĐÔI CHÂN MA THUẬT

CHỈ 30 PHÚT MỖI NGÀY ĐỂ CÓ ĐÔI CHÂN MA THUẬT

Chỉ với 30 phút mỗi ngày để thực hiện các bài tập sau bạn sẽ tăng khả năng tránh né, phản đòn. Với đôi chân nhanh nhẹn bạn hoàn toàn có thể thoát khỏi được nhiều tình huống nguy hiểm. VÌ bạn luôn di chuyển, sẽ khó khăn hơn cho đối thủ khi tấn công một vật thể di chuyển. Nó khác hẳn hoàn toàn việc đấm vào bao cát đứng yên. Sau đây Boxingsaigon.com xin giới thiệu  một vài bài tập cơ bản để luyện đôi chân ma thuật trong thi đấu.

Bài viết liên quan: BÍ QUYẾT TRỤ LÂU TRÊN SÀN ĐẤU KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

 

Di chuyển quanh các ô (Ladder Drills)

Bài tập này giúp di chuyển nhanh và nhẹ nhàng từ đó tăng độ linh hoạt của đôi chân. Tuy nhiên rất dễ “quen chân” khi thi đấu nên thay đổi cách di chuyển thường xuyên.

Cầu lông, Tennis, bóng bầu dục cũng tập bài tập này thường xuyên, không chỉ có môn thể thao đối kháng Boxing. Bất kỳ môn thể thao sử dụng chân đều phải tập bài di chuyển này.

Các bài tập bật nhảy tạ chỗ

Bài tập với mục đích để tránh đòn bằng cú ngụp lặn rồi nhảy bật ra vùng an toàn. Vì nó tăng cường độ nhún của khớp gối. Có 3 cách tập chính là: Bật nhảy liên hồi, bật nhảy cao với một chân, bật nhảy cao với hai chân.

Nhảy dây

Bài tập này khá kinh điển cho nhiều môn. Trong đó có boxing, giúp người tập linh hoạt giữ thăng bằng hơn mà lại luyện sức bền cũng như độ nhún nhảy của khớp gối như bai tập trên. Bạn có thể tập nhún nhảy bình thường với cường độ tập như đang sử dụng dây nếu không quen sử dụng dây nhảy.

Đấm gió

Manny Pacquiao là một fan của bài tập này. Anh ưa chuộng bài tập này vì phải di chuyển nhiều, linh hoạt hơn khi tập với bao cát đấm bốc. Đây là bài tập mà võ sĩ trẻ thường bỏ quên vì không nhận ra đi tầm quan trọng của đấm gió.

Quan sát cách bạn di chuyển

Đây là cách tốt nhất để học cách quan sát. Bạn biết mình tập đúng hay sai, di chuyển nhịp nhàng hay không. Nếu biết cách tưởng tượng thì đây là phương pháp tự luyện không cần nhiều trợ giúp của bạn tập cùng. Tự đấm và tự phản xạ lại để lối di chuyển tốt hơn tránh động tác thừa.

 

Liên hệ nhân viên kinh doanh