Posted on: 15/11/2023 | Tin tức

Chuẩn Bị Đầy Đủ Trang Thiết Bị Boxing Cho Bài Tập Hiệu Quả

Bạn đang cần mua dụng cụ Boxing để dùng cho kế hoạch tập luyện Boxing sắp tới của mình nhưng băn khoăn không biết cần phải mua gì? Haỹ cùng chúng tôi tìm câu trả lời để giải đáp cho thắc mắc về Boxing qua bài viết dưới đây. 

Cần chuẩn bị gì khi tập đấm boxing?

Boxing chủ yếu sử dụng các nắm đấm nên bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ để hỗ trợ cho việc tập luyện, đồng thời tránh những tai nạn không mong muốn xảy ra lúc tập. Sau đây là những vật dụng bạn cần có trước khi bước vào tập bộ môn này:

  • Bao cát đấm bốc

Bao cát đấm bốc chuyên dụng là dụng cụ quan trọng nhất và không thể thiếu khi đấm boxing. Bạn có thể mua bao cát về tập tại nhà thay vì phải ra phòng tập nếu không có thời gian. 

Lợi ích của việc sử dụng bao cát là tăng tính đối kháng khi tập, tăng lực đấm, rèn luyện khả năng phản xạ và độ chính xác khi ra đòn. Nếu bạn là người mới thì nên chọn các loại bao cát nhẹ để cảm nhận được lực đấm và hạn chế được chấn thương.

  • Găng tay boxing đấm bốc

Găng tay là phụ kiện dùng cho các bài tập đấm bao cát hoặc tập luyện đối kháng. Nó có công dụng gia tăng lực cho những cú đấm, giúp cho các động tác được thực hiện chuẩn xác hơn. 

Một lợi ích khác quan trọng không kém đó là giúp người tập tránh được những đòn đánh hiểm hóc, từ đó bảo vệ tay và các điểm yếu như mặt, bụng khỏi các chấn thương khi tập luyện. 

  • Băng quấn tay boxing

Trước khi đeo găng tay, bạn cần sử dụng băng quấn tay boxing. Đây là dụng cụ giúp cố định các khớp xương của bàn tay nhằm hạn chế chấn thương khi đấm bao cát hoặc khi thi đấu. Bạn không nên quấn băng quá chặt hoặc quá lỏng để tay được thoải mái khi luyện tập.

  • Giá treo bao cát

Giá treo bao cát dùng để treo bao cát lên vị trí thuận lợi cho việc tập luyện. Thiết bị này giúp bạn dễ dàng tập đấm bốc và rèn luyện khả năng phản xạ khi ra đòn. Độ cao của giá treo cần được bố trí phù hợp với người tập, từ đó giúp việc thực hiện các cú đấm đạt đúng kỹ thuật hơn.

  • Đồ bảo hộ tập boxing

Ngoài găng tay và băng quấn tay, bạn đừng quên trang bị thêm quần áo bảo hộbảo vệ đầu hoặc các miếng lót chân tay để việc tập luyện được đảm bảo an toàn hơn.

Những lưu ý an toàn khi luyện tập cách đấm boxing đúng kỹ thuật

Boxing là môn võ thuật sử dụng những cú đấm mạnh tác động lên đối phương nên việc đảm bảo an toàn trong quá trình luyện tập hay thi đấu là rất quan trọng. Vì vậy, trước khi luyện tập, hãy kiểm tra xem bạn đã quấn băng tay đúng kỹ thuật và chắc chắn chưa nhằm tránh trường hợp các đốt xương ngón tay và cổ tay gặp chấn thương hoặc băng bị tuột khi tập luyện. 

Trong quá trình tập boxing, bạn không nên dồn hết lực vào một cú đấm mà phải tiết chế sức đấm ở mức vừa phải để không làm tay nhanh mỏi, đau hoặc chấn thương. Do đó, bạn nên xem xét lúc nào cần nhử, lúc nào cần tung đòn hạ gục đối phương để cân bằng sức cho hợp lý. 

Bên cạnh đó, để đấm boxing hiệu quả hơn, bạn nên tập các bài tập giúp tay và cổ tay dẻo dai và tăng cường sức mạnh. Hơn hết, việc thực hiện đúng kỹ thuật là điều mà người tập boxing không thể bỏ qua. Khi đấm bao cát, bạn phải nắm đấm chặt, cổ tay luôn luôn thẳng và ra đòn thật dứt khoát. Lưu ý, không nên đột ngột ra đòn mà nên tăng tốc độ dần dần. 

 

Liên hệ nhân viên kinh doanh