Posted on: 18/08/2016 | Tin tức

CHUYỆN KHÓ TIN: VÕ SĨ BOXING CẢ GAN ĐÁNH GẤU

CHUYỆN KHÓ TIN: VÕ SĨ BOXING CẢ GAN ĐÁNH GẤU

Cựu võ sĩ quyền Anh người Canada không lùi bước trước con gấu hoang dã và đã liên tục tung cú đấm móc hiểm hóc của mình khiến con gấu tấn công ông bỏ chạy. Quả là vũ khí lợi hại nhất của con người là sự hợp nhất giữa tinh thần và sức mạnh.

Ông Rick Nelson, 61 tuổi, đang cùng cún đi dạo thì bỗng dưng một con gấu đen nhỏ từ bụi cây nhảy ra đứng trước mặt, khoảng cách giữa ông và con gấu ham vui chưa đầy một mét.

Ngay sau khi nhìn thấy Nelson, con gấu nhỏ tru lớn tiếng gọi mami và thời khắc đó, cựu võ sĩ quyền Anh nhận ra rằng mình chỉ có một vài giây để chạy thoát thân trước khi trở thành mồi ngon cho mẹ con nhà gấu.

Nelson :“Khoảng cách gần đến nỗi tôi đưa tay ra là chạm được vào nó. Tôi như hiểu ra rằng mình sắp có rắc rối rồi”

Lúc gấu mẹ lao tới, đứng thẳng hai chân nhìn chằm chằm vào Nelson và gào lên thể hiện sự hung, ông thoáng tìm hòn đá hoặc nhánh cây khô hoặc bất cứ thứ gì có thể dùng để làm vũ khí nhưng vô vọng. Đành phải chiến đấu với gấu mà chẳng có được một băng quấn tay. Con gấu mẹ giơ tay tát vào người ông cùng Nelson tung ra một cú đấm móc tay phải mà đích đấm là giữa mõm con gấu, có lẽ tinh thần ông chưa vững nên cú móc chỉ sượt qua răng nó khiến ngón tay ông rách toạc. Gấu mẹ tiếp tục tát ông, cào xước ngực và mặt Nelson.

Nelson quyết tâm trả đòn: “Tôi biết chúng định giơ tay trái ra là để đánh lừa vì gấu là loài thuận tay phải nên thực chất sẽ dùng tay phải”, Nelson nói tiếp :Tôi tung một cú móc hiểm trúng mõm nó”

Ông nói “Hãy tin tôi đi, lúc đó một lượng adrenaline tăng cao đột ngột, ngay cả khi đã là một người tóc bạc trắng đầu tôi vẫn có thể đấm móc ra trò đấy chứ”.

Biết gặp phải cao thủ với tinh thần thép, gấu mẹ gào lên một tiếng nữa rồi bỏ chạy cùng con.

Nelson : “Lúc này tôi bình tĩnh đợi gấu mẹ định làm gì tiếp theo, bỏ đi hay truy đuổi tôi? Quả thực thời điểm đó tôi cũng rất lo sợ, nó nặng đến gần 150kg và nó cao hơn tôi nhiều khi đứng thẳng”.

Tuy vậy gấu mẹ vẫn không quên quay đầu lại, mõm đầy máu nhìn kẻ hung hăng hơn mình một lúc rồi xoay người chạy theo gấu con như ta sẽ trả thù. Nelson chia sẻ, có thể mọi người rất sợ gấu nhưng bình thường chúng hiền hòa. Nó chỉ đáng sợ khi bạn có ý định làm hại hoặc lợi dụng nó, có lẽ chúng còn sợ người hơn ta sợ chúng.

Cựu võ sĩ quyền Anh Rick Nelson còn là một thợ săn gấu.

Liên hệ nhân viên kinh doanh