Posted on: 16/04/2021 | Tin tức

Có nên sử dụng bóng tốc độ đứng để luyện tập Boxing

Hiện nay ngoài loại bóng tốc độ hình giọt nước và loại bóng tốc độ cột hai đầu, nay xuất hiện thêm loại bóng tốc độ đứng. Tuy nhiên việc sử dụng loại bóng tốc độ đứng này thì người tập cần cân nhắc rất kỹ trước khi mua.

Đây là loại bóng đặc thù dành cho những người muốn rèn luyện tốc độ phản xạ. Ngoài ra sản phẩm còn sử dụng đề tập luyện giảm cân lành mạnh, xã stress do làm việc căng thẳng hoặc làm dụng cụ tiêu khiển vui chơi cho trẻ em. Tuy nhiên với những bạn tập Boxing hay luyện võ lâu năm thì chớ dại mà mua dụng cụ này. Vì bạn chỉ có thể ra đòn đơn.

Đối với những người tập võ một thời gian, họ luôn ra đòn theo combo 2-3 cú đấm đi liền nhau. Bóng tốc độ đứng không thể có độ phản xạ cao như bóng tốc độ hai đầu khi lực bật lại mạnh và nhanh buộc bạn dùng cả hai tay. Còn bóng tốc độ đứng chỉ có cơ chế lò xo khá chậm bạn không thể tung hai đòn liện tiếp được.

Thực sự loại bóng tốc độ đứng chỉ dành cho những người mới bắt đầu tập. Kết hợp giữa đòn Jab và bộ pháp di chuyển vòng theo bóng. Né và đỡ đòn khi bóng đập lại cũng là một cách tập với loại bóng này.

Để bóng có tốc độ bật về nhanh hơn, bạn nên chọn loại có lò xo được gắn gần đầu bóng. Bạn có thể tập đấm và né đòn để tạo thói quen tốt. Tuy nhiên, nếu bạn đủ điều kiện để có thể treo bóng tốc độ hai đầu thì bạn không nên mua loại bóng tốc độ đứng này vì giá thành của loại đứng tương đối đắt hơn loại treo hai đầu khá nhiều lần.

Liên hệ nhân viên kinh doanh