Posted on: 26/05/2021 | Tin tức

Có những size găng tay boxing nào

Môn võ boxing và găng tay boxing có mối quan hệ chặt chẽ và người tập boxing rất cần đôi găng tay tốt để hạn chế chấn thương trong thi đấu cũng như trong luyện tập. Vấn đề đặt ra là bạn đã sở hữu găng tay đấm bốc phù hợp với bản thân chưa? Nếu chưa, hay cùng Boxing Sai Gon tìm hiểu cách lựa chọn size găng tay boxing nhé.

Sẽ thế nào nếu bạn chọn đôi găng tay boxing không đúng size?

Không đúng size là thế nào? Thật ra, găng tay cũng như cái quần, cái áo hoặc vớ, cũng có to nhỏ theo size. Chọn sai cỡ tức là bạn đã vô tình mua một đôi găng tay boxing quá chật hoặc quá rộng so với cấu tạo đôi tay của mình.

Hậu quả về lâu dài của việc đeo cỡ găng không phù hợp:

Nếu găng lỏng sẽ làm cho khả năng điều khiển ra đòn kém, lực đấm giảm và làm mất tập trung trong đối kháng, từ đó bạn dễ dàng bị knock-out.

Nếu găng chật quá thì nguy cơ dễ đoán được là người mang sẽ luôn cảm thấy khó chịu khi tập và về lâu dài gây chấn thương các khớp ngón tay.

Có những size găng tay boxing nào và dùng với mục đích nào?

Ngoài loại găng cho lứa tuổi thiếu nhi (cỡ 6oz) thì găng tay boxing người lớn có những size cơ bản tương ứng với mục đích tập luyện sau đây:

– 8oz – 10oz: Size găng dùng trong thi đấu boxing.

– 12oz: Size găng phù hợp cho đa số nữ giới (hoặc nam có bàn tay vừa và nhỏ).

– 14oz: Size găng phù hợp cho mục đích đối tập (sparring) hoặc đào tạo chung.

– 16oz: Size găng được trang bị trong phòng tập, nhằm luyện nắm đấm với bao cát.

Lưu ý số oz trong găng tay boxing

Lời khuyên chúng tôi dành cho những ai đang muốn chọn mua găng tay boxing là nên chọn số oz (đơn vị đo lường trọng lượng găng tay boxing) phù hợp với mục đích tập luyện. Gợi ý mục đích tập: Bạn tập luyện với bao cát, với bạn tập hay dùng trong thi đấu đối kháng?

Các hãng sản xuất găng tay boxing thường có 3 size: S, M, L. Về thông thường thì size găng boxing cơ bản có số oz tương ứng: S (12oz), M (14oz), L (16oz).

Tuy nhiên vẫn có trường hợp cùng số oz nhưng vẫn có đủ 3 size như: 12oz S, 12oz M, 12 oz L, điều này gây nhiều khó khăn cho người tập khi chọn mua. Nhưng bạn yên tâm vì các huấn luyện viên tại trung tâm sẽ tư vấn người mới tập cách chọn size găng tay boxing phù hợp.

Cách chọn size găng tay boxing

+ Theo trọng lượng cơ thể và mục đích tập luyện:

Đối với người tập bình thường: Dưới 45kg (size nhỏ loại 6-8oz), 45 – 70kg (size thường S/M: 10 -12oz), 70 – 80 kg (size lớn 14oz) , trên 80kg (size đại 16-18oz).

Đối với người đối luyện và đào tạo: Thiếu niên (loại găng size nhỏ 8-12oz), 45 – 70kg (12 -14oz), 70 – 80 kg (size lớn 14-16oz) , trên 80kg (size đại 16-18oz).

Đối với boxer chuyên nghiệp: Dưới 45kg (8oz), trên 45kg (10oz).

Đối với boxer thi đấu nghiệp dư: Tùy trình độ và yêu cầu thi đấu boxing mà boxer chọn loại găng tay 10-16oz).

+ Theo kích cỡ bàn tay:

Cách phổ biến nhất của nhiều boxer mới tập là chọn găng tay phù hợp bằng cách đo cỡ bàn tay của họ. Nhưng cần đo đúng phương pháp lấy chỉ số đo ngang bàn tay phần ngay dưới vị trí khớp ngón tay và trên lòng bàn tay. Sau đó xem số oz găng tay boxing tương ứng trong bảng size sau:

 

Bảng size găng tay boxing theo kích thước bàn tay (mang tính tham khảo)

Cách chọn size găng tay boxing bên trên rất hữu ích để người tập boxing tham khảo. Chúc bạn chọn đúng găng tay phù hợp để thoải mái luyện tập môn võ mình yêu thích.

Liên hệ nhân viên kinh doanh