Posted on: 22/06/2017 | Tin tức

CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT MORENGY CŨNG LÀ BOXING

CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT MORENGY CŨNG LÀ BOXING

Đã nhiều thế kỷ, người dân Châu Phi sử dụng Morengy để làm môn võ thực chiến và phân định thắng thua chỉ một hiệp đấu, không tính thời gian, không chấm điểm, chỉ cần hạ đối thủ knock-out hoặc bị thương là thắng.

Bài viết liên quan: NHỮNG KỸ THUẬT LUYỆN ĐẤM BAO CÁT TREO

Môn võ Morengy này có nguồn gốc từ triều đại Maruseanana (1675-1896), sau đó lan truyền sang các hòn đảo Reunion và các vùng lân cận khác,... Morengy là một môn võ boxing được sinh ra ở Madagascar...

Trong khi thi đấu, một trong hai võ sĩ bị chấn thương thì trọng tài tuyên bố cuộc đấu sẽ kết thúc, hoặc một trong hai người đang đấu với nhau mà bỏ cuộc, trọng tài vẫn quyết định thắng thua. Các võ sĩ thi đấu là người được chọn từ những ngôi làng lân cận đến để trổ tài với nhau và khán giả là những người dân hâm mộ đến vây quanh sân bãi xem họ thi đấu, còn khán đài là một bãi đất rộng và bằng phẳng đóng 4 cọc to căng dây xung quanh làm sân đấu.

Những võ sĩ thi đấu với nhau không có đeo găng đấm bốc và trang phục, chính vì vậy độ xát thương giữa các đối thủ rất cao, cuộc đấu kết thúc rất nhanh chỉ diễn ra trong vòng vài chục phút, cho nên quy định về thời gian không có.

Về phong cách thi đấu của môn võ Morengy giống như MMA hiện đại, mang tính đối kháng rất cao. Các trận đấu diễn ra chỉ có một hiệp khi hạ knoc-out đối thủ, không có chấm điểm và không có quy định về luật thi đấu, miễn sao hạ gục đối phương xuống sân đấu là thắng.

Điều thú vị nhất với môn võ Morengy này theo thể thức thi đấu tự do, không giống như boxing, các võ sĩ đến từ những nơi làng quê lân cận khác nhau nên phong cách thi đấu của họ rất khác. Những lúc ra đòn đấm, đá hay lên gối, điều kết hợp với điệu múa theo nhạc của người dân Châu Phi làm cho buổi thi đấu thêm phần náo nhiệt hơn.

Bạn nghĩ sao về phong cách thi đấu của Morengy?


Liên hệ nhân viên kinh doanh