Posted on: 12/11/2017 | Tin tức

CÚ KNOCK-OUT CỦA DANNY GREEN LÀM XÔN XAO DƯ LUẬN

CÚ KNOCK-OUT CỦA DANNY GREEN LÀM XÔN XAO DƯ LUẬN

Chỉ sau 29 giây, võ sĩ Danny Green knock-out đối thủ Paul Briggs trong trận tranh đai vô địch IBO đã gây nên sự xôn xao trong dư luận, cùng với sự tranh luận và giải thích ra sao.

Bài viết liên quan: HƯỚNG DẪN TÍNH ĐIỂM TRONG THI ĐẤU BOXING BÁN CHUYÊN

Đây là một trận đấu có một không hai trong thế giới quyền Anh, tại trận tranh đai IBO hạng cruiseweight được tổ chức vào ngày 11/7/2010, tay đấm Danny Green chỉ cần 29 giây là hạ gục đối thủ Briggs qua một cú đấm trượt qua đầu khiến đối phương không thể đứng lên để tiếp tục thi đấu. Chính vì vậy, mà ban tổ chức trận đấu cũng như khán giả hâm mộ bất bình trước một bàn thắng như thế. Camera đã quay chậm lại tình huống cho thấy Briggs đổ gục và tỏ ra đau đớn trước tay đấm người Australia chỉ vì một cú gạt nhẹ tay qua đầu. 

Trận đấu giữa Danny Green (trái) và Paul Briggs. Ảnh: The Guardian.


Trước màn trình đấu của hai võ sĩ này đã làm cho toàn bộ khán giả tại nhà thi đấu Challenge đều bức xúc trong tiếng reo hò phản đối của hàng nghìn CĐV, họ đã chi ra một khoản tiền không nhỏ để có một chiếc vé xem trận tranh đai IBO, không ngờ lại xãy ra tình trạng tồi tệ này.

>>Xem thêm: dụng cụ tập boxing

Trước diễn biến trận đấu, các cơ quan chức năng đã vào cuộc, qua sự điều tra đã phát hiện sự đặt cược rất lớn với tỷ lệ cược lên đến 1/1000 vào cửa của Briggs nếu chịu knock-out ngay trong hiệp1 và cảnh sát cũng không ngoại lệ khi dàn xếp hợp lý để hưởng khoản tiền chênh lệch.

Xem video:

Một giả thiết khác cho rằng, Briggs cố tình thua vì sợ bị “ăn no đòn” của Green. Hơn nữa Briggs đang túng thiếu về tài chính trầm trọng. HLV của Briggs cũng phải thừa nhận: “Tôi đã ngăn chặn cậu ta thượng đài cùng với Danny Green, nói thẳng Green có thể lấy mạng cậu đấy”. Bởi vì anh đã không thi đấu hơn ba năm khi  thượng đài tại nhà thi đấu Challenge, ngay khi nhận cú đấm đầu tiên của Green anh phải “nhăn nhó và khó chịu”

Qua suy luận, cho thấy không có bằng chứng nào để làm sáng tỏ luận điểm trên, nhưng Ủy ban thể thao đối kháng Tây Australia (WAPCSC) đã phạt Briggs 75.000 USD cho rằng tay đấm này đóng kịch để thu lợi nhuận. Sau đó Briggs kháng cáo thành công tại tòa án thể thao tối cao, quyết định phạt thu hồi vào năm 2012 đến giờ cựu võ sĩ 44 tuổi này vẫn bình yên cho dù mọi cáo buộc có liên quan, và đây cũng là trận đấu cuối cùng giữa Danny Green và Paul Briggs trong giới quyền anh chuyên nghiệp. 

Liên hệ nhân viên kinh doanh