Posted on: 14/06/2017 | Tin tức

DÂN VÕ NÊN BỔ SUNG NƯỚC CHO CƠ THỂ KHI NÀO?

DÂN VÕ NÊN BỔ SUNG NƯỚC CHO CƠ THỂ KHI NÀO?

Trong tập luyện võ thuật cần sử dụng nước để trao đổi chất trong cơ thể, nhưng sử dụng như thế nào cho hợp lý là điều quan trọng. Sau đây là 5 nguyên tắc cơ bản để bổ sung nước khi luyện tập võ thuật.

Bài viết liên quan: 4 BÀI TẬP LUYỆN SỨC CHỊU ĐÒN

  1. Không uống liên tục và tùy tiện:

Nếu uống liên tục hay uống nhiều cho đã khát thì sẽ bị hạ huyết áp gây chóng mặt và máu dễ bị loãng. Do vậy cần phải uống từ từ từng ngụm nhỏ, cơ thể mới hấp thụ được và cũng không nên sử dụng nước tùy tiện sẽ no nước gây chướng bụng.

  1. Không uống quá nhiều hay quá ít.

Thực tế, con người mỗi ngày cần khoảng 2 lít nước trong ngày (tương đương 8 cốc nước) để cho cơ thể hấp thụ và tạo độ ẩm cho da. Ngoài ra giúp cho máu lưu thông, cơ thể trao đổi chất.

Tuy nhiên, người vận động nhiều thì lượng nước bổ sung cho cơ thể phải nhiều hơn. Nhưng chỉ uống vừa phải là đủ, nếu bạn uống quá nhiều sẽ tức bụng cản trở cho việc tập luyện hoặc đi tiểu nhiều. Do đó khi khát nước thì mới uống, nếu không sẽ ảnh hưởng đến hệ bài tiết và hệ thần kinh.

  1. UỐNG NƯỚC THEO GIỜ GIẤC

Việc tập luyện võ thuật có giờ giấc nghỉ ngơi theo yêu cầu của một võ sĩ thì ta nên sử dụng nước theo thời gian giải lao ấy để quen dần. Còn nếu bạn là một người bình thường thì không cần quan tâm đến làm gì, chỉ khát là uống.

>>Hãy cùng xem các Dụng cụ võ thuật giá rẻ nhất TPHCM

  1. Không nên để quá khát.

Nếu bạn để quá khát thì mới uống, đó là một sai lầm, vì lượng nước bạn đưa vào không thể bù đắp kịp thời cho cơ thể và dễ bị mất nước và ảnh hưởng đến sức khỏe khi tập luyện.

Cơ thể đủ nước thì việc tập luyện của bạn sẽ tốt hơn, do vậy lượng nước cần bổ sung sau 20 phút luyện tập khoảng 150ml - 200ml là tốt nhất.

  1. Đổi thay đổi khẩu vị uống.

Bạn nên dùng nước uống tinh khiết là tốt nhất nhưng có thể thêm vào một ít chanh đường, hay hương vị trái cây để thay đổi khẩu vị uống.

 

Liên hệ nhân viên kinh doanh