Posted on: 20/11/2021 | Tin tức

DỤNG CỤ TẬP BOXING TẠI NHÀ KHÔNG NÊN BỎ QUA

Hiện nay, với tính hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, làm ảnh hưởng đến quá trình tập luyện thể lực của những bạn có đam mê với các bộ môn rèn luyện sức khoẻ. Do vậy, xu hướng luyện tập võ thuật tại nhà cũng tăng cao. Nhưng các bạn đã biết cách chuẩn bị dung cụ tập boxing đúng chuẩn chưa? Nếu chưa thì hãy cùng tham khảo bài viết này nhé. Trong bài viết này, Boxing Saigon sẽ giới thiệu đến bạn dụng cụ tập boxing tại nhà.

Xin mời các bạn cùng theo dõi.

Nên hay không nên luyện tập boxing tại nhà

Trong những năm gần đây, bộ môn boxing đang dần trở nên phổ biến ở nước ta. Cũng chính vì vậy, không ít bạn có xu hướng tìm đến bộ môn này. Nhưng với tình hình dịch bệnh như hiện tại, cũng có nhiều bạn thắc mắc vấn đề có nên luyện tập boxing tại nhà không. Bởi vị không có dụng cụ, hoặc và không biết cách sử dụng dụng cụ tập boxing đúng cách.

dung cụ tập boxing

 

Theo Boxing Saigon, các bạn mới không nên luyện tập bộ môn này tại nhà. Mặc dù, bộ môn này khá đơn giản, nhung những cú đấm, cú ra đòn đều yêu cầu đúng kỹ thuật cao. Và quna trọng, giai đoạn đầu luôn quan trọng vì no ảnh hưởng lâu dài về sau. Do vậy, các bạn cần đến các phòng tập chuyên nghiệp để luyện tập bộ môn này trong giai đoạn đâu.

Khi các bạn đã nắm được các kỹ thuật cơ bản, thì có thể suy nghĩ về vấn đề luyện tập boxing tại nhà. Tuy nhiên, các bạn cũng nên cân nhắc về những dụng cụ luyện tập bộ môn này. Nếu chỉ muốn luyện tập cơ bản, các bạn chỉ cần chuẩn bị găng tay và bao cát đấm bốc. Còn muốn luyện tập chuyên nghiệp thì bạn cần chuẩn bị nhiều dụng cụ hơn và không gian luyện tập rộng rãi hơn.

Dụng vụ tập boxing tại nhà

Nếu các bạn đã quyết định mình sẽ tập luyện bộ môn boxing tại nhà, bạn cần chuẩn bị những dụng cụ cần thiết dưới đây. Với đầy đủ các dụng cụ tập boxing bạn sẽ rèn luyện bộ môn này với kết quả tốt nhất.

  • Bao cát

Bao cát là một loại dụng cụ được dùng phổ biến trong việc luyện tập bộ môn boxing. Đây là dụng cụ mà bạn có thể chuẩn bị để luyện tập bộ môn này tại nhà. Khi chọn bao cát để luyện tập, bạn nên chọn bao cát có trọng lượng nhỏ hơn 2/3 trọng lượng cơ thể. Bạn không nên dùng loại có trọng lương quá lớn, nếu không sẽ làm ảnh hưởng đến thể lực, về lâu dài còn ảnh hưởng đến sức khoẻ.

dung cụ tập boxing

 

  • Găng tay boxing

Găng tay boxing là dụng cụ thiết yếu dùng để luyên tập sức đối kháng hoặc luyện tập với bao cát. Dùng găng tay có thể giúp bạn tăng sức mạnh của các đòn tấn công và bảo vệ đôi tay khỏi những chấn thương không đáng có.

dung cụ tập boxing

 

Xem thêm: TOP 5 DÂY NHẢY THỂ LỰC TỐT NHẤT THỊ TRƯỜNG ĐỂ LUYỆN TẬP SỨC BỀN

Trên thị trường hiện nay, găng tay luyện tập boxing có rất nhiều loại, đáp ứng được các nhu cầu sử dụng khác nhau. Do đó, bạ có thể lựa chọn đôi găng tay có kích thước và kiểu dáng phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình. Và đừng quen chọn những đôi găng tay có chất lượng, vừ vặn với đôi tay của mình để tạo được cảm giác thoải mái nhất trong quá trình luyện tập.

  • Băng đa quấn tay

Băng đa dùng để quấn và cố định bàn tay, giúp tránh khỏi các chấn thương trong quá trình luyện tập hoặc thi đấu. Đây là một dụng cụ mà võ sĩ nào cung cần sử dụng trước khi đeo găng tay. Bạn cũng nên mua thêm dụng cụ tập này kết hợp cùng đôi găng tay mà tạo nên kết quả tập luyện tốt nhất.

dung cụ tập boxing

 

  • Bóng phản xạ

Bóng phản xạ co thể gúp bạn rèn luyện khả năng phản xạ tốtm né được các đòn tấn công của đối thủ và tìm được cơ hội phản công.

dung cụ tập boxing

 

Có khá nhiều loại bóng tập phản xạ trên thị trường cho bạn lựa chọn. Tùy vào nhu cầu cũng như khả năng của bản thân mà bạn chọn cho mình một thiết bị phù hợp. Ví dụ như bóng phản xạ 1 đầu, bóng phản xạ 2 đầu, bóng phản xạ tự đứng0

  • Đích đấm

Đích đấm dùng để luyện tập các đòn đánh một các chính xác, đúng vị trí và giúp nâng cao kỹ thuật boxing. Đích đấm cũng khá nhỏ gọn, có thể di chuyển linh hoạt để bạn có thể rèn luyện tập boxing một cách tốt nhất.

dung cụ tập boxing

 

  • Dụng cụ thể lực

Với bộ môn boxing thì thể lực vô cùng quan trọng, một thể lực tốt mới có thể rèn luyện võ thuật với cường độ cao. Các bạn có thể luyện tập thể lực bằng dây nhảy thể lực, dây đàn hồi, dây tập gym,… vừa có thể rèn luyện thể lực, vừa không tốn nhiều chi phí.

dung cụ tập boxing

 

Vừa rồi Boxing Saigon đã giới thiệu đến bạn những dụng cụ tập boxing tại nhà. Hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình luyện tập boxing tại nhà.

Liên hệ nhân viên kinh doanh