Posted on: 10/10/2016 | Tin tức

DUY NHẤT MUHAMMAD ALI ĐƯỢC VINH DANH TRÊN TƯỜNG Ở ĐẠI LỘ DANH VỌNG

DUY NHẤT MUHAMMAD ALI ĐƯỢC VINH DANH TRÊN TƯỜNG Ở ĐẠI LỘ DANH VỌNG

Phong cách Muhammed Ali được đúc kết bởi câu nói ngắn gọn sau: "Cú đấm đau như ong chích, tránh đòn nhanh như bướm vờn, khỏe như bọ cánh cứng". Ali được xam là biểu tượng trong làng quyền Anh thế giới ở mọi thời đại và ông được đặt biệt danh là "The Greatest". Mai cho đến nay, Muhammad Ali là ngôi sao duy nhất có thể nhận được vinh dự này.

Năm 2002,  một ngôi sao có tên Muhammad Ali ở giữa gắn ở Đại lộ Danh vọng. Tuy nhiên, ngôi sao của ông lại vinh dự hơn, có thể nói nó khác biệt hoàn toàn so với hơn 2.500 người nổi tiếng khác. Duy nhất chỉ có nó được gắn trên tường Nhà hát Kodak chứ không phải dưới nền đường.

 

Muhammad Ali trong ngày được nhận ngôi sao 5 cánh trên Đại lộ Danh vọng.

Vậy lý do nào đã khiến cho ngôi sao Muhammad Ali được đặc biệt ưu ái đến như vậy? Tại sao ngôi sao của ông lại được vinh dự gắn trên tường? Bí mật này từng được võ sĩ Boxing quá cố giải thích là vì ông không muốn "mọi người dẫm lên tên mình".

>>Xem thêm sản phẩm: bao cát tập võ

"Tôi là Muhammad. Tên của đấng tiên tri Muhammad kính mến. Đó cũng chính là lý do tôi không muốn kẻ không có tự trọng nào dẫm lên tên của người", Muhammad Ali tiết lộ.

Tên thật của Muhammad Ali là Cassius Marcellus Clay Sr. Trùng tên với nhà chính trị và người theo chủ nghĩa bãi nô thế kỷ 19, đó là mục đích của bố ông khi đặt tên. Sau khi cải theo đạo Hồi năm 1964, huyền thoại boxing người Mỹ đổi tên và chuyển sang Hồi giáo Sunni năm 1972.

 

Ngôi sao 5 cánh có tên Muhammad Ali được treo trang trọng trên tường Nhà hát Kodak.

Lý do để Muhammad Ali được gắn sao cũng khá đặc biệt. Ban đầu, ủy ban phụ trách gắn tên trên các ngôi sao không nghĩ ra được lý do đưa tên Muhammad Ali lên Đại lộ Danh vọng. Vì nó chỉ dành cho người có đóng góp cho ngành công nghiệp giải trí. Sau đó, họ đã cho các trận đấu của ông cũng mang đậm tính biểu diễn và hoàn toàn phù hợp với "nghệ sĩ kịch". 

>>Xem thêm sản phẩm: bao cát boxing

Và cuối cùng, biểu tượng ngôi sao của Ali có Mặt nạ đôi bi kịch/hài kịch. Nó vốn chỉ dành cho những nhân vật có đóng góp trong môn kịch nghệ.

 

Liên hệ nhân viên kinh doanh