Posted on: 15/05/2024 | Tin tức

Găng Tay Boxing Là Vũ Khí Chính Trong Mỗi Cuộc Chiến

Đối với mọi boxer, đôi tay là vũ khí chính trong mỗi cuộc chiến, vì vậy mọi chuẩn bị cho đôi tay đều quan trọng và yêu cầu tốt nhất có thể. Găng tay boxing là dụng cụ bắt buộc trong thi đấu boxing, hỗ trợ tay của các boxer tránh gặp các chấn thương gân khớp và giảm lực tác động vào đối phương. Việc lựa chọn găng tay boxing rất quan trọng đối với boxer.

 

Găng Boxing dành cho luyện tập

Các loại găng boxing dành cho tập luyện tập trung chủ yếu vào yếu tố bảo vệ người sử dụng khỏi các chấn thương không đáng có. Các loại găng này sẽ có cấu tạo lớp mút (padding) dày dặn, đặc biệt ở khu vực cổ tay và mu bàn tay giúp cố định chắc chắn 2 khu vực này khi tiếp xúc với bao đấm và pad đấm. Các loại găng tập này thường có cấu tạo khóa cổ tay bằng miếng dán giúp dễ đeo tháo.

Găng Boxing dành cho đấu tập và thi đấu

Găng boxing dành cho đấu tập ngoài phục vụ mục đích bảo vệ người đeo còn cần đảm bảo được việc giảm thiểu chấn thương cho bạn đấu. Do đó, các loại găng này thường có phần mút ở khu vực mu bàn tay dày hơn so với các loại găng khác. Các dòng găng này thường có độ nặng cao hơn ở mức từ 14-16oz.

Găng boxing cho thi đấu sử dụng trong các giải đấu boxing, kick boxing và Muay Thai chuyên nghiệp bình thường sẽ có cân nặng nhẹ hơn so với găng tập, và ít mút bọc hơn nhằm tăng hiệu quả tấn công (khoảng từ 6-10oz). Ngoài ra, để đảm bảo cho găng luôn “chắc tay” trong suốt trận đấu thì các cặp găng thi đấu sẽ có cấu tạo khóa bằng dây buộc, giúp cố định tốt hơn trên tay vận động viên. Đặc điểm găng dành cho thi đấu sẽ do nhà tổ chức thông báo và quy định cho cả giải.

Chất liệu găng boxing

Tại thị trường Việt Nam, hầu hết các loại găng boxing sẽ được làm với cấu tạo lớp ngoài từ da tổng hợp và các loại mút – đệm bên trong nhằm bảo vệ người sử dụng; chỉ có một số ít dòng găng ngoại nhập hoặc gia công trong nước được làm từ da thật với mức giá tương đối cao đối với đa số người dùng. Tuy vậy da tổng hợp thì cũng có loại này loại kia, mút đệm thì cũng có loại êm loại cứng.

Kích thước và cân nặng

Khác với các dòng găng tay thể thao khác, cặp găng boxing phù hợp là sự kết hợp của các yếu tố từ kích cỡ đến cân nặng nhằm đảm bảo tối ưu được khả năng bảo vệ người tập khỏi những chấn thương không đáng có khi tập luyện. Găng boxing khi đeo lên cần ôm tay một cách khít nhất có thể mà không làm tay hoặc cổ tay có cảm giác bị bít máu lưu thông. Tốt nhất khi chọn găng boxing, bạn nên đến trực tiếp cửa hàng để thử form, size găng.

Chọn Găng Boxing theo thương hiệu

Chọn mua theo thương hiệu thường là một hướng đi tương đối đúng đắn đối với đa phần các sản phẩm.  Do đó, hãy cân nhắc kỹ giữa chất lượng và thương hiệu để chọn cho mình một cặp găng boxing chất lượng cho mình nhé.

 

Liên hệ nhân viên kinh doanh