Posted on: 24/08/2016 | Tin tức

HÃY THỬ CHƠI HOCKEY KHI BẠN CHÁN VÕ ĐÀI

HÃY THỬ CHƠI HOCKEY KHI BẠN CHÁN VÕ ĐÀI

Thoạt nghe “Nếu võ sĩ Boxing chán sàn đấu, anh ta nên thử chơi Hockey” cứ như là một câu nói vui. Hockey – khúc côn cầu là đánh bóng trên băng thì có liên quan gì đến Boxing – môn võ thuật đối kháng phổ biến nhất hành tinh?





 Môn Hockey thường xuyên xãy ra “chiến sự” trên sân, nên khi chiến sự xuất hiện thì võ sĩ boxing chính là siêu sao của sân bóng, dù chỉ mới có 1 ngày xỏ giày trượt. Đúng thế, vì rằng chẳng có gì liên quan giữa Hockey và Boxing cả, nếu võ sĩ Boxing muốn chơi Hockey, anh ta phải học toàn bộ từ luật chơi, cách chơi, kỹ thuật chơi, và cả “mẹo”.

Hơn thế nữa, với Hockey các cầu thủ được quyền… thoải mái tấn công nhau mà không phạm luật và không phải chịu bất cứ hình phạt nào, trọng tài không có phận sự can thiệp. Tất cả những gì bạn nên làm không phải là quấn băng quấn tay, mang găng tay đấm bốc, mang bảo hộ tay, bảo hộ chân,... như trong võ đài boxing mà ngược lại là tháo găng tay, cầm gậy và đợi… đối thủ chuẩn bị sẵn sàng vì không được phép đánh lén.

Bạn sẽ lầm to khi nghĩ đó là một cuộc ẩu đã giữa những tên to xác. Khi đứng trên mặt băng bằng đôi giày trượt, việc bạn tung ra được một cú đấm có sức lực còn khó gấp trăm lần việc mở màng cuộc chiến đó, chưa kể là có đến được đích đấm hay không? Thậm chí, khi giảng dạy Hockey chuyên nghiệp, các cầu thủ còn được huấn luyện kỹ năng tránh né, bắt giữ đối thủ để có thể lấy được trọng tâm khi “giao chiến” và dĩ nhiên là không quên dạy họ cách tấn công. Khi đó, những cú đấm đầy khí lực của một gã đã luyện Boxing bài bản chắc chắn sẽ trở thành điểm lợi thế lớn nhất.

Tuy hơi bạo lực, nhưng đó mới là sự thú vị thật sự của bộ môn Hockey, nơi những cuộc ẩu đả thường xuyên khai màn như những những pha ghi điểm thường ngày. Từ những điểm số gây tranh cãi, hay hơn nữa chỉ đơn thuần là… sau một ánh mắt thách thức của đối thủ, các cầu thủ Hockey luôn sẳn sàng khai chiến khi và bạn, người võ sĩ boxing sẽ có cơ hội để trở thành một tay đấm “thứ thiệt”, tỏa sáng nhất sân băng.

 

Liên hệ nhân viên kinh doanh