Posted on: 01/02/2024 | Tin tức

Học Kỹ Thuật Di Chuyển Chân Cơ Bản Trong Boxing

Cách di chuyển trong boxing quan trọng không chỉ đảm bảo bạn có thể di chuyển và né tránh các cú đánh của đối thủ, mà còn tận dụng cơ thể của bạn khi tạo ra sức mạnh để đánh trả đối thủ của bạn. Chúng ta hãy hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc tập trung vào động tác chân trong con đường trở thành một võ sĩ giỏi hơn và những cách bạn có thể thực hiện điều này.

 

Bài tập di chuyển chân trong boxing  

Ladder Drills

Bài tập di chuyển chân Ladder Drills được xem là kỹ thuật cực phổ biến trong boxing. Mục tiêu của bài tập không chỉ hướng đến sự linh hoạt của đôi chân, mà còn hỗ trợ giữ thăng bằng, giúp người tập di chuyển nhanh chóng, nhịp nhàng.

Ngoài môn boxing, kỹ thuật Ladder Drills còn áp dụng ở các môn thể thao như quyền Anh, Muay Thái, Tennis, MMA,…

Bật nhảy tại chỗ

Bài tập di chuyển chân trong boxing tiếp theo nên tham khảo đó là bật nhảy tại chỗ. Với kỹ năng này, bạn sẽ rèn luyện được sự dẻo dai của khớp gối và chân. Sau khi đạt đến trình độ nhuần nhuyễn, bạn nên kết hợp cùng động tác bật nhảy sau để tránh được những đòn tấn công vào vùng đầu, cũng như có phản xạ cao giúp tăng khoảng cách với đối thủ.

Có 3 kiểu tập bật nhảy tại chỗ trong boxing đó là:

  • Bật nhảy liên hoàn
  • Bật nhảy kết hợp đồng thời 2 chân.
  • Bật nhảy chỉ sử dụng 1 chân.

Mỗi kiểu tập đều có lợi ích và hạn chế riêng. Thậm chí bạn có thể phối hợp cùng lúc cả 3 bài tập để phát huy hiệu quả các kỹ thuật phòng thủ – tấn công.

Nhảy dây

Nhảy dây cũng là một trong các bài tập di chuyển chân trong boxing nên rèn luyện mỗi ngày để tăng cường sức bền cho cơ thể. Hơn nữa nó còn hỗ trợ giữ thăng bằng được lâu hơn. Nếu bạn cảm thấy đuối với các bài tập nhảy dây, hãy làm quen trước bằng cách tập các bài tập bật nhảy lên xuống với cường độ cao.

Học cách quan sát sự di chuyển mỗi khi tập

Khi tập boxing, bạn nên chọn nơi có bố trí các gương gắn tường để dễ dàng quan sát cách di chuyển của đôi chân. Có như thế bạn mới biết được đúng sai trong bộ pháp đang luyện tập, nếu phát hiện lỗi sai còn tự mình khắc phục để có lối di chuyển hợp lý và linh hoạt hơn.

Shadowbox 

Shadowbox được hiểu là bài tập đấm gió. Thoạt nhìn kỹ thuật này có vẻ đơn giản và không cần thiết luyện tập thường xuyên. Nhưng không, tính hiệu quả của nó đã được các võ sĩ Boxing chuyên nghiệp thế giới như Manny Pacquiao hay Floyd Mayweather công nhận.

Khi nắm vững các kỹ thuật di chuyển trong boxing bạn sẽ cảm thấy những bước chân nhẹ nhàng hơn. Tập quyền anh đều đặn sẽ mang đến cho bạn rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, giúp bạn nắm được các bước đi né đòn, khả năng tấn công, tự vệ nhanh chóng. Đối với những người mới luyện tập võ càng phải tập đều đặn. Đồng thời, bạn cũng nên trang bị đồ bảo hộ cẩn thận để đảm bảo an toàn cho các bộ phận. 

Liên hệ nhân viên kinh doanh