Posted on: 08/05/2017 | Tin tức

HƯỚNG DẪN CÁCH TẬP BOXING VỚI BÓNG TENIS

HƯỚNG DẪN CÁCH TẬP BOXING VỚI BÓNG TENIS

Trong Boxing có rất nhiều cách tập luyện để tăng cường thể lực cho các cơ bắp, tăng sức phản xạ cho các võ sĩ qua bài tập cơ bản với công cụ đơn giản như banh tennis mà Lý Tiểu Long đã từng luyện.

Bài viết liên quan: BAO ĐẤM BỐC LOẠI NÀO PHÙ HỢP ĐỂ LUYỆN BOXING

Để có một phản xạ nhanh nhiều võ sĩ đã từng khổ luyện đối với các bộ môn võ thuật mà mình theo học. Còn đối với môn võ boxing, ngoài việc luyện tập với bao đấm bốc còn cách dùng banh tennis để luyện tập, chỉ cần một người ném và người né đỡ hay tận dụng sức bật của banh bạn cũng có thể tự luyện, vì banh tennis dẻo êm độ đàn hồi rất cao và ít gây chấn thương trong khi tập luyện phản xạ. 

Có rất nhiều bài tập luyện phản xạ bằng bóng tennis mà bạn không ngờ đến, trong đó phải nói đến bài tập phòng thủ vùng cằm là quan trọng nhất. Trong khi thi đấu boxing bạn không nên để hở cằm, sẽ bị dính đòn vì dễ bị knoc-out. Ngoài việc phòng thủ vùng cằm bạn cần cúi hạ cằm hơi thấp xuống để giảm bớt độ chấn thương. Đây là bài học đầu tiên đối với võ sĩ boxing không thể quên. Tuy bài tập này có chút đơn giản thật nhưng nó giúp bạn phòng thủ rất tốt, nếu luyện tập thành thục bạn sẽ có một phản xạ tốt khi tránh đòn hay phòng thủ cũng như tấn công, không bao giờ để hở cằm (kẹp bóng bằng cằm).

 

Trong bộ phim “Triệt quyền đạo” bạn cũng đã xem Lý Tiểu Long ném bánh tennis vào tường dội bật trở ra để chụp nhờ bài tập đó mà sự khổ luyện phản xạ thành công một cách triệt để. Đây chính là bài tập ném và bắt bóng ở mọi tình huống. Đối với boxing đơn giản hơn là một tay ném bóng, một tay thu về, càng nhanh càng tốt. Cách tập luyện này giúp bạn có được kỹ năng nắm bắt tung đòn đúng thời điểm.

>>Có thể bạn quan tâm đến: Dây nhảy thể lực và cách tập như thế nào để đạt hiệu quả

Vấn đề quan trọng nhất khi luyện thì lòng bàn tay này bắt bóng, còn tay kia tung cú đấm khi tiếp xúc thì nắm chặt. Đây chính là kỹ thuật cơ bản trong võ thuật, nó sẽ giúp bạn có một lực đấm mạnh, đồng thời giảm tỷ lệ chấn thương trong thi đấu.

Liên hệ nhân viên kinh doanh