Posted on: 27/11/2016 | Tin tức

HƯỚNG DẪN NÂNG CẤP CÚ JAB HOÀN THIỆN HƠN

HƯỚNG DẪN NÂNG CẤP CÚ JAB HOÀN THIỆN HƠN

Jab (đấm thẳng tay trước) là đòn đấm nhẹ, đơn giản và dễ tránh né nhất. Tuy nhiên nếu sơ hở bị dính một đòn Jab thì đồng nghĩa là dính một loạt các combo đòn tiếp theo nếu lơ ngơ. Jab là cú đấm phổ biến nhất không chỉ trong Boxing mà còn trong hầu hết các môn võ thuật đối kháng khác.

Bài viết liên quan: BÍ QUYẾT TRỤ LÂU TRÊN SÀN ĐẤU KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

Tuy thuật ngữ “Jab” được sử dụng đầu tiên trong môn Boxing. Về sau thuật ngữ này được sử dụng trong nhiều môn võ khác nhau như Karate, Muay Thái… cho cú đấm có hình thức như vậy. Tuy vậy, riêng môn Boxing mới có khả năng đưa cú Jab lên được hàng nghệ thuật đơn giản và hiệu quả.

Boxing chỉ có 6 đòn đấm nếu cộng thêm các đòn tay “phi chính thống”. Tuy nhiên nếu cộng thêm một số kỹ thuật che chắn, tránh né, di chuyển thì Boxing trở nên đa dạng tuy không có nhiều đòn thế. Việc phải tập đi tập lại một cú đấm trong hàng tháng trời với bao cát đấm bốc là một nỗi ám ảnh lớn nhất cho người luyện tập Boxing.

Jab là cú đấm đầu tiên trong Boxing phải học. Dù đó cũng chính là cú đấm theo suốt nghiệp võ nhưng người tập tức điên lên dù họ luyện vì sự nghiệp thi đấu hay sức khoẻ.

>>Tham khảo sản phẩm bao cát đứng cao cấp

Những cú đấm trở nên dễ nâng cấp và biến hóa hơn bao giờ hết vì sự đơn giản của bộ môn Boxing. Người tập chỉ cần tập đi tập lại cho thành thạo đòn đấm đơn giản. Sau đó áp dụng một chút kỹ thuật thân pháp, bộ pháp để né đòn và tạo cơ hội phản công. Cú đấm Jab sẽ trở nên nguy hiểm và khác biệt rất nhiều. Nó sẽ tạo nên cơ hội cho một chuỗi các kỹ thuật sau đó giúp kiếm soát trận đấu hiệu quả. Từ đó, cú Jab trở nên uy lực hơn bao giừo hết.

Hãy cùng Boxingsaigon xem Video Hướng dẫn nâng cấp cú Jab hoàn thiện hơn. Nơi cú Jab được thăng hoa trong những sàn đấu chuyên nghiệp:

 


Liên hệ nhân viên kinh doanh