Posted on: 15/11/2023 | Tin tức

Hướng Dẫn Việc Lựa Chọn Loại Dây Nhảy Thể Lực Phù Hợp

Bạn đã từng đọc được rằng nhảy dây mang lại lợi ích hiệu quả trong việc đốt cháy calo, nhảy dây để giảm cân, nhảy dây để tăng cường thể lực? Bạn đã nhảy dây được một thời gian nhưng không biết dây nhảy của mình đã phù hợp chưa? Và bạn băn khoăn không biết chính xác chiều dài của dây nhảy là bao nhiêu thì phù hợp với chiều cao của bản thân?

Nếu bạn có thắc mắc bất kỳ câu hỏi nào vừa đề cập thì đừng lo. Bài viết sẽ hướng dẫn cho bạn cách chọn dây nhảy phù hợp dành riêng cho bạn, chỉnh chiều dài phù hợp, hướng dẫn bạn nhảy dây đúng cách và bật mí thêm các mẹo để luyện tập đa dạng hơn với dây nhảy.

Cách chọn dây nhảy thể lực

  • Xác định chiều dài dây nhảy phù hợp với chiều cao

Cách chọn chiều dài dây nhảy có thể được xác định bằng chiều cao của bản thân. Khi xác định đúng chiều dài, người tập sẽ không bị vướng dây và té ngã, đồng thời giúp các bài tập nhảy dây đạt được hiệu quả tốt nhất.

Để xác định chiều dài, bạn hãy cầm hai tay cầm sát lại, một chân đạp vào giữa sợi dây để cố định. Rồi dùng tay kéo thẳng dây lên cao theo thân người, chiều dài dây phù hợp là khi dây cao ngang ngực, tính từ chân lên không bao gồm tay cầm. Nếu nó thấp hay cao hơn ngữ này, bạn không nên chọn loại dây này.

  •  Chọn dây nhảy theo trọng lượng

Tiếp theo, để lựa chọn dây nhảy phù hợp, chúng ta có thể dựa vào trọng lượng của dây. Tùy vào mục tiêu mà bạn muốn đạt được mà hãy chọn trọng lượng dây tương ứng. Đối với những dây mỏng, nhẹ sẽ phù hợp cho những bạn muốn tập luyện với tốc độ nhanh. Còn người mới bắt đầu tập được khuyến khích nên chọn dây có trọng lượng trung bình. Riêng dây có trọng lượng nặng, phù hợp cho những người nhảy dây chuyên nghiệp và muốn tăng độ khó bài tập của mình.

  • Chọn chất liệu dây nhảy

Trong quá trình tập luyện, mặt đất là nơi dây nhảy liên tục tiếp xúc. Do đó, nó rất dễ bị mòn và nhanh đứt nếu chất lượng dây không được đảm bảo. Vì vậy, chất liệu là một trong những tiêu chí quan trọng giúp bạn lựa chọn dây nhảy phù hợp. Có nhiều chất liệu có thể dùng làm nên sợi dây nhảy như dây nhựa, dây da, dây cườm,… tùy theo sở thích của mỗi người. Tuy nhiên, bạn nên chọn những chất liệu bền như nhựa hoặc da vì nó có tuổi thọ cao và phù hợp với nhiều bài tập khác nhau.

  • Chọn tay cầm dây nhảy vừa cỡ tay

Tay cầm của mỗi dây nhảy sẽ có độ bám nhất định, nếu độ bám kém thì dây của bạn có thể văng ra khỏi tay trong lúc tập luyện. Ngoài ra, chọn tay cầm có kích thước phù hợp với nắm tay của mình sẽ giúp cổ tay hoạt động dễ dàng hơn trong quá trình nhảy. Hơn thế nữa, hãy lựa chọn tay cầm có chất liệu tốt để không bị vỡ nếu dẫm phải.

  • Dây nhảy có chức năng điều chỉnh độ dài

Điều cuối cùng bạn cần lưu ý khi chọn dây nhảy thể dục là chọn sợi dây có thể điều chỉnh được độ dài. Đối với người bắt đầu tập nhảy, bạn sẽ không thể tính toán chính xác độ dài dây phù hợp. Vì vậy, bạn nên mua loại dây trượt có thể điều chỉnh để tiết kiệm chi phí.

Nếu bạn muốn bắt đầu chơi bộ môn nhảy dây thể lực để luyện tập thể thao hoặc để bổ trợ thể lực cho môn thể thao chính mà mình chơi và muốn tìm kiếm một địa điểm bán dây nhảy thể dục tốt thì hãy đến với BoxingSaigon. BoxingSaigon cung cấp mẫu dây nhảy thể lực chính hãng chất lượng cao với chính sách bảo hành tốt.

Liên hệ nhân viên kinh doanh