Posted on: 16/11/2016 | Tin tức

INSIDE LEG KICK – TUYỆT KỸ PHÁ TRỤ TRONG

INSIDE LEG KICK – TUYỆT KỸ PHÁ TRỤ TRONG

Inside Leg Kick là đòn đá vào mặt đùi trong của đối thủ. Đây là một trong những đòn đá nhanh gọn, chậm phát hiện, khi phát hiện thì khó xử lý. Nó gây đau đớn và khó chịu nhất trong thi đấu của các môn như Kickboxing, Muay Thái, MMA…

Bài viết liên quan: “ĐÓNG BĂNG” ĐỐI THỦ CHỈ BẰNG MỘT CÚ ĐẤM

Những cú leg kick ở tầm thấp vốn dĩ sở hữu sức mạnh khá lớn. Và Leg kick sẽ càng đáng sợ hơn khi đích đá đáp đúng mặt đùi trong của đối thủ. Nói thêm là vùng đùi vốn dĩ chịu đòn khá kém tuy có nhiều cơ nhưng rất dễ bị rách cơ. Khi bị tổn thương rách cơ, khả năng chiến đấu giảm đi rất nhiều. Cú Inside Leg Kick thực hiện đúng kỹ thuật sẽ là màn tra trấn dã man của các đối thủ “trên cơ”. Nếu có những kỹ thuật “gài đòn” hợp lý, Leg kick sẽ đặc biệt nhanh, gọn, hiệu quả và tương đối khó chống đỡ. Võ sĩ Kickboxing, Muay Thái, MMA,… xem Leg kick như một sở trường và tập luyện thường xuyên vì nó hội tụ những yếu tố tuyệt vời để chiến thắng.

Cú Inside Leg kick với khả năng gây đau và chấn thương cơ rất tốt không chỉ có thể ghi điểm. Inside Leg kick còn ảnh hưởng rất nhiều đến trận thế nhờ khả năng uy hiếp và bào mòn sức chịu đựng đau đớn trong mỗi bước chân của đối thủ.

Dù vậy, bạn rất dễ bị counter (phản đòn) nếu thực hiện cú đá này không đúng cách và thời điểm. Pha gãy chân của Anderson Silva đó là trường hợp kinh điển nhất bị Chris Weirdman chặn đỡ được khi thực hiện đòn này.

 

Nếu bạn thực sự thấy “ớn” với lời cảnh báo hãy chuyên tâm luyện tập để tránh bắt bài. Hãy mua bao cát về và tập đá cho đúng kỹ thuật. Đây là video ướng dẫn thực hiện kỹ thuật đá Inside Leg Kick mà Boxingsaigon sưu tầm được. Chúc các bạn thành công!


Liên hệ nhân viên kinh doanh