Posted on: 22/08/2016 | Tin tức

JAB - STRAIGHT – TUYỆT KỸ KINH ĐIỂN CỦA BOXING

JAB - STRAIGHT – TUYỆT KỸ KINH ĐIỂN CỦA BOXING

Jab – Straight là một trong combo (chuỗi đòn) cơ bản nhưng không kém phần hiệu quả trong bộ môn Boxing. Chuỗi đòn Jab –Straight đôi khi còn gọi với cái tên đơn giản hơn là đòn “1 – 2”.

Jab (đấm thẳng tay trước, hay còn gọi là “đòn số 1”) thường được sử dụng với nhiều ý nghĩa chiến thuật khác nhau. Với tốc độ, khoảng cách và khả năng kiểm soát hơn hẳn trong tất cả những cú đấm của Boxing, cú Jab có nhiều tác dụng như căn chỉnh cự ly, tìm kiếm thời điểm, thăm dò phản ứng của đối thủ. Mặc dù cú Jab có uy lực yếu nhất nhưng đôi khi vẫn khiến đối thủ bị choáng nhất thời.

Cú Jab khiến đối phương phân tâm trong phòng thủ, tạo cơ hội cho những cú đấm sau.

Trong chiến đấu thời điểm rất quan trọng. Nếu như đúng thời điểm một con kiến có thể quật ngã con voi, cú vỗ cánh của bươm bướm có thể tạo ra lốc xoáy. Nhưng nếu khi có được thời điểm mà không biết dứt điểm thì cũng bằng không. Cú Straight (đấm thẳng tay sau) sẽ đảm nhận nhiệm vụ tận dụng cơ hội đấy. Straight có uy lực khá mạnh với tầm đánh tương đối xa giúp bạn có thể thoải mái tung hoành.

Võ sĩ mang găng tay boxing everlast bất ngờ nhận cú Straight.

Tổ hợp đòn này phản ánh đúng bản chất của Boxing đơn giản mà tinh tế, yêu cầu mọi đòn thế phải có đích đấm đạt mức chuẩn xác, nhanh lẹ và gọn gàng nhất có thể, không cầu kì như các môn võ khác. Bên cạnh đó bộ đôi này còn ẩn chứa cả sự khôn ngoan, chuẩn xác trong tính toán và cả uy lực của những tay đấm thực thụ. Ngay khi cú Jab kết thúc, tư thế lúc này đạt thăng bằng, các góc mở của tay, vai và hông đều phù hợp đến tuyệt vời để tung ra cú Straight uy lực tiếp nối theo sau đó mà không cần thêm bất cứ giai đoạn chuyển hóa tư thế nào. Có thể nói vị trí kết thúc của cú Jab chính là tư thế thoải mái nhất để tung ra cú Straight cũng chính là điểm thú vị của bộ đôi này. Điều này khiến cho hai cú đấm Jab – Straight càng trở thành lối chơi đơn giản, nhanh gọn nhưng hiệu quả.


Liên hệ nhân viên kinh doanh