Posted on: 02/10/2017 | Tin tức

JEFF HORN TAY ĐẤM ĐÃ HẠ ĐƯỢC SIÊU SAO MANNY PACQUIAO

JEFF HORN TAY ĐẤM ĐÃ HẠ ĐƯỢC SIÊU SAO MANNY PACQUIAO 

Một tay đấm vô danh người Australia đã làm nên huyền thoại, sau 12 hiệp đấu võ sĩ Jeff Horn đã vượt qua võ sĩ Manny Pacquiao trở thành tay đấm nổi tiếng trong làng quyền anh.

Bài viết liên quan: SINH VIÊN NÊN RÈN LUYỆN CƠ THỂ BẰNG MÔN VÕ NÀO

Một sự kiện lịch sử chưa từng có  trong thể thao của Australia với hơn 50.000 người chứng kiến, tại Suncorp Stadium siêu võ sĩ Philippines Manny Pacquiao so tài với một tay đấm ngoại hạng Jeff Horn và một cái kết cay đắng trong lòng khán giả.

Trận thắng lịch sử trước Pacquiao, cựu giáo viên thể chất Jeff Horn chỉ là một tay đấm vô danh. (Ảnh: Getty).

Jeff Horn là một giáo viên thể chất người Australia, có 16 trận thắng - 11 trận thắng knock-out đã gây một cú sốc lớn trong làng quyền Anh thế giới, khiến cho giới hâm mộ kính nể khi giành đai vô địch bán trung WBO trong một trận đấu đầy kịch tính, Jeff Horn đã thắng nhà vô địch 8 hạng cân Manny Pacquiao tuy đã có nhiều thành tích 59 trận thắng - 38 trận thắng knock out nhưng vẫn đại bại.

Trước đó, nhiều người vẫn mong đợi sự so găng trở lại của Pacquiao với độc cô cầu bại Floyd Mayweather. Nhưng không ngờ một tay đấm 29 tuổi đã chiến thắng thành công sau 12 hiệp đấu nảy lửa với siêu võ sĩ vô địch quyền anh thế giới ở 8 hạng cân khác nhau ngày 2/7, đây là một màng song đấu kịch tính nhất trong lịch sử của hai tay đấm.

Có thể nói, đây là dấu chấm hết cho sự tham vọng “triệu đô” thứ hai với độc cô cầu bại Mayweather mà Pacquiao hằng mong đợi. HLV Freddie Roach của Pac-Man cho rằng: “võ sĩ 38 tuổi người Philippines không nên thượng đài nữa”.

>>Có thể bạn đang tìm: băng quấn tay Boxing

Nhờ đánh bại siêu võ sĩ Manny Pacquiao Jeff Horn trở thành hiện tượng của làng quyền Anh thế giới ngày 2/7 vừa qua. (Ảnh: EPA).

Đạt được tấm đai vô địch bán trung WBO từ tay Pacquiao đó là một vinh quang của cựu giáo viên thể chất này, không lâu anh lại thắng Pac-Man, bây giờ lại lớn tiếng thách thức độc cô cầu bại Mayweather thượng đài.

Với cái tên Jeff Horn không mấy ai quan tâm, nhưng từ khi thắng được võ sĩ Pacquiao lập nên kỳ tích nổi tiếng trong quyền anh là điều hiển nhiên. Bộ sưu tập của Jeff Horn chỉ có tấm huy chương bạc quyền Anh tại giải đấu Gee-Bee ở Helsinki năm 2011 ra là chiếc đai vô địch hạng bán trung WBO mới giành được.

 Đây là dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp quyền anh ở tuổi 29 của Jeff Horn, một tay đấm người Australia thắng Manny Pacquiao ngày 2/7.

Liên hệ nhân viên kinh doanh