Posted on: 13/12/2023 | Tin tức

Kí Hiệu Oz Trên Găng Tay Boxing , Và Những Kích Cỡ Oz Tham Khảo

Găng tay boxing là dụng cụ không thể thiếu đối với người tập luyện Boxing. Với một võ sĩ chuyên nghiệp, có thể bạn biết rõ ký hiệu oz ghi trên đôi găng là gì? Còn với người mới tập, ký hiệu oz chắc hẳn còn khá mới mẻ.

 

Oz là gì? 

Oz là một đơn vị đo khối lượng của Anh, phiên âm tiếng Việt là “ao-xơ” và đôi khi nó còn được gọi với một cái tên khác là “lạng tây”. Oz là một đơn vị đo khối lượng trong một số hệ đo lường khác nhau, bao gồm các hệ thống khác nhau đo khối lượng tạo thành một phần của hệ đo lường Anh và hệ đo lường tập quán Mỹ. Với mỗi một hệ thống thì nó có những giá trị chuyển đổi khác nhau. Các dạng ounce được sử dụng phổ biến nhất hiện nay là Ounce avoirdupois quốc tế và Ounce troy quốc tế, theo đó, khối lượng của 1 oz = 28.3495231 gram.

Ounce được dùng để làm đơn vị đo lường cho rất nhiều nơi nhưng nó được coi là một đơn vị quy chuẩn của găng boxing.

Các kích thước quy chuẩn của găng boxing 

Sau khi găng boxing được quy định về quy chuẩn trong thi đấu, các nhà sản xuất găng boxing và găng tay Muay Thái,… đều phải tuân thủ những quy tắc này. 

Găng tay được quy chuẩn theo kích cỡ: 4oz-8oz là cỡ găng thường dùng cho thiếu nhi, 8oz-10oz là loại găng cho các võ sĩ chuyên nghiệp. Các loại găng lớn hơn 12oz, 14oz, 16oz thì thích hợp cho các đối tượng luyện tập đối luyện (Sparring) hoặc thi đấu nghiệp dư.

Chú ý khi mua găng boxing : Oz vẫn là một đơn vị đo khối lượng chứ không phải “cỡ” găng nhé anh em. Tùy theo thiết kế, chất liệu và hãng sản xuất và các loại cấu trúc đặc trưng mà những cặp găng cùng kích thước có số oz khác nhau. Vì vậy đừng nghĩ các số trên găng là cỡ găng cần mua, có đôi khi một đôi găng tay boxing Everlast 12oz lại không lớn băng một đôi găng tay boxing Walon 10oz. 

Những kích cỡ oz tham khảo cho bạn

Theo các hãng sản xuất găng tay boxing thì đơn vị oz được quy định (mang tính tham khảo):

  • Kích cỡ thiếu nhi: 6 oz
  • Kích cỡ đối tập và thi đấu: 8oz
  • Kích cỡ thi đấu chuyên nghiệp: 10oz
  • Tập luyện và thi đấu: 12 oz, 14 oz, 16 oz

Ký tự oz không chỉ là đơn vị chuẩn mực của môn boxing mà còn có ảnh hướng rất lớn đến quy chế thi đấu của môn võ MMA và Karate.

Giờ đây, bạn đã biết được ý nghĩa ký hiệu oz trên găng tay boxing và chọn cho mình một đôi găng tay phù hợp nhất.

Liên hệ nhân viên kinh doanh