Posted on: 09/10/2023 | Tin tức

Kỹ Thuật Đấm Bao Cát Cho Người Mới Tập

Khi bắt đầu tập luyện bộ môn boxing, mọi người thường nghĩ tới cách để sở hữu cú đấm mạnh hạ gục đối thủ nhanh chóng. Nên hầu hết mọi người dành khá nhiều thời gian để tung khá nhiều cú đấm mạnh vào bao cát. Nhưng làm sao để luyện tập đấm bao cát hiệu quả? Chúng tôi xin chia sẻ với bạn hướng dẫn đấm bao cát tại nhà được tham khảo từ các huấn luyện viên có kinh nghiệm.

 

Hãy đấm bao cát chia thành các hiệp

Vì bạn là người mới nên thường đấm, đấm và đấm mà không có các chiến thuật nào. Đấm liên tục và không có chiến thuật như vậy sẽ khiến tay bạn bị mỏi, không cải thiện kỹ thuật và cực kì nhanh chán. Dù bạn là “lngười mới” thì cũng nên chia thời gian tập luyện bao cát thành các hiệp nhỏ. Một hiệp cải thiện tốc độ và một hiệp cải thiện sức mạnh cú đấm. Cứ xen kẽ như vậy với mỗi hiệp từ 2 đến 3 phút. 

Tấn công đúng cách và tập trung vào sự cân bằng

Để tránh những chấn thương đáng tiếc xảy ra bạn nên thực hiện các động tác cho đúng kĩ thuật. Kĩ thuật đúng là nắm đấm chặt, tập trung, cổ tay phải thẳng dù đấm thẳng, vòng cầu hay móc, ra đòn phải dứt khoát. Khi mới bắt đầu luyện tập thì hãy thực hiện các động tác chậm thôi và tăng dần tốc độ. Khi đấm bao cát không nên gồng tay quá chặt và phải chắc chắn rằng khớp ngón tay và ngón trỏ đập vào bao cát trước. Nếu không đúng kĩ thuật, bạn rất dễ gặp chấn thương như bong gân, gãy khớp,…

Giữ cân bằng khi đấm bao cát cũng rất quan trọng. Kỹ năng, tốc độ và sức mạnh sẽ đến khi võ sĩ đã luyện tập đấm đến một nhịp độ cân bằng và ở tư thế chuẩn. Việc giữ cân bằng tốt sẽ giúp cơ thể linh hoạt trong quá trình tập luyện, đốt cháy Calo nhiều hơn và giảm nguy cơ chấn thương. 

Di chuyển ngay cả khi không đấm bao cát

Đấm bao cát để luyện khả năng di chuyển bước chân. Vì vậy, ngay từ khi mới tập, hãy rèn luyện tốc độ thật tốt bằng cách di chuyển ngay cả khi không đấm. Di chuyển là cách để bạn luyện phản xạ né đòn trong cuộc đấu thực sự. Nhất là khi bạn luyện tập với bao cát treo, hãy đẩy bao cát di chuyển và di chuyển linh hoạt bước chân của mình. 

Phải xác định đấm bao cát để làm gì, bạn cứ tưởng tượng cái bao cát nó cũng như đối thủ của mình, phải có công, có thủ, phải di chuyển xung quanh bao cát. Tưởng tượng là điều cần thiết trong boxing.

Thay đổi kiểu đấm liên tục

Dù là mới tập, bạn cũng phải biết được 4 cú đấm cơ bản trong boxing. Vậy nên, khi tập với bao cát boxing, đừng bao giờ chỉ tập đấm một cú đấm duy nhất. Hãy đấm,đá liên tục để không nhàm chán và sẽ không tạo nên thói quen cho bạn chỉ đánh 1 đòn, giúp bạn có thể đỡ được các đòn khác dễ dàng. Không phải chỉ đấm ở trước mặt, mà còn phải thay đổi đích đấm ở bụng, hai bên hông, móc trái móc phải, đấm liên hoàn,…
 
Khi thực hành kỹ thuật đấm bao cát, luôn luôn nhớ đặt trọng tâm vào kỹ thuật, thở đều và duy trì tư duy bình tĩnh. Ngoài ra, luôn luôn sử dụng bao cát an toàn và bảo vệ đầy đủ khi huấn luyện đấm bao cát để tránh chấn thương không mong muốn.
Liên hệ nhân viên kinh doanh