Posted on: 13/01/2017 | Tin tức

KỸ THUẬT DEMPSEY ROLL GIÚP VÕ SĨ LÊN NGÔI

KỸ THUẬT DEMPSEY ROLL GIÚP VÕ SĨ LÊN NGÔI

Võ sĩ William Harrison “Jack” Dempsey bá đạo một thời gian nhờ kỹ thuật Dempsey Roll. Một một kỹ thuật đỉnh cao được ông sáng tạo. Với thân hình không thuộc dạng “khổng lồ” như những võ sĩ hạng nặng thời đó nhưng ông đã thống trị một thời gian dài. Chính nhờ kỹ thuật Dempsey Roll mà ông nắm được danh hiệu vô địch.

Bài viết liên quan: KỸ THUẬT SHOULDER ROLL NHIỀU PHEN CỨU MẠNG MAYWEATHER

Võ sĩ huyền thoại “Jack” Dempsey được xếp thứ 7 trong 100 tay đấm huyền thoại vĩ đại nhất làng Boxing ở mọi thời đại. Ông là người đầu tiên giúp môn thể thao đối kháng Boxing trở thành ngành công nghiệp kiếm tiền triệu đô. Bạn cần chú ý những điểm sau để sử dụng được kỹ thuật Dempsey Roll như huyền thoại “Jack” Dempsey.

Thế đứng

Khác hẳn thế đứng của Boxing thông thường, Dempsey Roll dùng thế đứng tấn thấp hơn. Nếu bạn không muốn bị một cù upper cut hạ gục thì đừng vươn người về phía trước. Nên giữ cân bằng cơ thể và giữ vững trọng tâm trước khi di chuyển.

Phòng thủ và khoảng cách

Bạn cần áp sát đối thủ và khôn ngoan ép đối thủ về phía góc võ đài để sử dụng kỹ thuật này một cách tối ưu nhất. Bạn cần ôm găng phóng thủ kín cằm vì khi áp sát ở khoảng cách gần, bạn sẽ là bao cát tự đứng cho đối thủ thỏa sức đấm.

 

Bộ pháp, cách di chuyển

Bạn cần tập chuyển động cơ thể theo chiều ngang, cụ thể là giống như đang vẽ hình số 8 nằm ngang. Phải tuần tự đung đưa người sang trái phải bằng cách dồn 70% trọng lượng cơ thể cho qua mỗi bên. Hãy luôn đảm bảo rằng không vượt quá mức 70% trọng lượng chuyển động qua hai bên. Nếu không đối thủ chưa đánh mà bạn đã ngã xuống sàn thi đấu rồi.

Sử dụng giá treo bao cát để treo bao cát lên và coi như đó là đối thủ. Bạn sẽ bắt đầu tập luyện cách lắc lư nói trên đều đặn từng ngày một.

Cách thức ra đòn

Những cú đấm móc liên hoàn được gia tăng uy lực nhờ dùng cách chuyển động cơ thể - chính là kỹ thuật Demsey Roll. Bạn phải biết cách sử dụng chuyển động của toàn cơ thể vào mỗi đòn đấm là điều khó khăn cần phải rèn luyện ở đây. Vậy bạn phải thường xuyên tập chuyển động theo hình số 8 nằm ngang để thực hiện được việc khó trên.

Hãy cùng Boxingsaigon.com xem clip hướng dẫn tập kỹ thuật Demsey Roll nhé:

Liên hệ nhân viên kinh doanh