Posted on: 30/07/2020 | Tin tức

Lựa chọn giày tập gym phù hợp với người mới tập

Cho dù bạn chọn bất kỳ môn thể thao nào thì cách chọn giày tập cũng được đặt lên hàng đầu. Đặc biệt là tập gym hay các môn thể thao ngoài trời thì một đôi giày thể thao chất lượng lại càng quan trọng.

1. Giày tập gym là gì?

Khác với các loại giày sneaker thông thường, giày tập gym là loại giày phải đáp ứng được mọi yêu cầu đối với các hoạt động thể lực khi tập luyện.

Đối với các bài tập gym như nâng tạ, đẩy tạ, tập cơ đùi, cơ bụng…đòi hỏi giày tập gym cần có thiết kế phù hợp, đặc biệt đế giày phải chắc chắn.

Những đôi giày chất lượng kém, lỏng lẻo có thể ảnh hưởng xấu chất lượng bài tập của bạn cũng như những chấn thương không đáng có.

2. Bí quyết chọn giày tập thể thao phù hợp nhất

 Một đôi giày tập thể thao tốt sẽ quyết định rất nhiều đến hiệu quả tập luyện của bạn. Mỗi người có những tiêu chí về cách chọn giày tập luyện khác nhau, nhưng suy cho cùng thì hầu hết đều dựa trên những tiêu chí chính sau:

2.1 Lựa chọn đôi giày đúng kích cỡ của đôi chân

Tiêu chí đầu tiên và cũng là tiêu chí quan trọng nhất cho một đôi giày tập gym chuẩn là vừa vặn với kích cỡ chân của bạn. Không nên đi những đôi giày quá chật hoặc quá rộng. Vì chắc chắn chúng sẽ làm ảnh hưởng xấu đến việc tập luyện của bạn.

Thật khó chịu khi đang tập luyện mà cứ lo ngay ngáy đôi giày của mình sẽ tuột khỏi chân vì nó quá rộng. Hoặc đôi chân của bạn sẽ bị tra tấn đau đớn vì phải ních vào đôi giày thể thao quá chật.

Thậm chí những đôi giày gym không vừa vặn còn có thể gây ra chấn thương ảnh hưởng tới sức khỏe. Vì vậy bạn hãy lựa chọn đôi giày chuẩn size để việc tập gym đạt hiệu quả cao nhất nhé!

2.2 Lựa chọn đôi giày phù hợp với hoạt động tập luyện

Mỗi môn thể thao lại yêu cầu một loại giày khác nhau, chẳng hạn như chạy bộ thì cần những thiết kế giày running với thiết nhiều phần đệm giúp bàn chân êm ái, còn tập tạ thì lại cần một đôi giày đế vững chắc và bằng phẳn để giúp cố định cơ thể và hạn chế tối đa những tổn thương bàn chân không đáng có.

 

Giày tập có thể gây ra nhiều chấn thương cho bạn nếu sử dụng không đúng mục đích

Hơn nữa, trong quá trình tập gym bạn có thể tập thêm nhiều môn khác. Vì vậy, một đôi giày đa di năng có thể sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau luôn được ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên để tìm được một đôi giày như vậy không hề dễ dàng.

Nếu như chọn phải đôi giày không phù hợp với hoạt động luyện tập thì sẽ khiến cho chân bạn bị chấn thương đồng thời cảm giác cũng không được thoải mái. Nhất là khi chúng ta rất hay nhầm giữa giày tập gym, giày chạy và giày thời trang.

>> xem thêm những mẫu quần áo thể thao tại https://www.boxingsaigon.com/

2.3 Lưu ý trọng lượng của giày

Một trong những tiêu chí ưu tiên hàng đầu để đánh giá một đôi giày tập thể thao có tốt hay không chính là khi nó giúp cho người dùng cảm thấy linh hoạt và dễ di chuyển.

Nếu một đôi giày tuy đẹp nhưng lại quá nặng khiến cho việc di chuyển và tập luyện của bạn trở nên khó khăn hơn thì cũng không được đánh giá cao đâu nhé!

Không nên chọn những đôi giày quá nặng có thể gây khó khăn trong việc di chuyển và tập luyện của bạn

Nhất là cơ thể của phái nữ thường rất khác so với nam giới về khả năng chịu đựng được sức nặng thường kém hơn rất nhiều. Do đó mà khi lựa chọn đôi giày để tập gym tốt nhất bạn không nên chọn những đôi quá nặng.

2.4 Chú ý tới những tính năng thiết kế

Để phân biệt những đôi giày dành cho môn thể thao nào, thường thì dựa vào thiết kế và chất liệu là chủ yếu. Ví dụ, bạn chọn giày chạy bộ thì thường đế giày sẽ được thiết kế với chất liệu mềm – dễ uốn cong, còn giày cho các môn cầu lông hay tennis thì đế sẽ cứng hơn.

Vì vậy khi chọn giày chơi gym hay chọn giày cho bất kỳ hoạt động thể thao nào khác bạn hãy chú ý tới thiết kế và chất liệu của đôi giày trước khi quyết định mua nhé.

Tùy theo từng mục đích tập luyện mà bạn nên chọn mẫu giày có thiết kế phù hợp

2.5 Chọn giày có độ ma sát cao

Trong quá trình tập gym bạn sẽ phải di chuyển rất nhiều, nguy cơ trơn trượt vì thế cũng sẽ rất cao. Vì vậy bạn cần phải hết sức lưu ý, nên lựa chọn những đôi giày thể thao có độ ma sát cao, đế giày nhiều vân và làm bằng cao su.

Tuyệt đối tránh những đôi giày đế nhựa để không bị trơn trượt khi tập gym.

Liên hệ nhân viên kinh doanh