Posted on: 30/11/2020 | Tin tức

Luyện tập nhảy dây đúng cách là bảo vệ sức khỏe của chính bản thân bạn

Nhảy dây là một trong những môn thể thao được ưu chuộng và có tác dụng lớn với sức khỏe. Tập luyện với dây nhảy giúp bạn có thể thay thế việc đạp xe, chạy bộ hay dùng máy tập. Làm sao để có cách nhảy dây đúng giúp bạn đạt được hiệu quả tối ưu trong quá trình luyện tập là thắc mắc của nhiều người. Khi nhảy dây sai cách có thể dẫn tới việc khiến cơ thể mỏi mệt, có thể gây chật khớp hoặc bị ngã, chấn thương.

Chuẩn bị dây nhảy

Nhiều người không có thói quen chuẩn bị và khởi động trước khi nhảy dây. Quá trình này khá quan trọng để có cách nhảy dây đúng.

DÂY NHẢY CÁN GỖ FAIRTEX ROPE1 JUMP ROPE

– Chuẩn bị dây nhảy: Dây là dụng cụ chính và có thể gắn liền với suốt quá trình giảm cân của bạn. Một sợi dây tốt là dây phải vừa với cơ thể. Bạn có thể kiểm tra bằng cách nắm chắc hai đầu tay cầm và dùng chân đặt chính giữa sợi dây và co lên phía trên. Nếu sợi dây của bạn chưa ngang nách thì nó đã quá ngắn. 

Dây thể lực hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả, sợ dây được làm từ cáp, chắc khoẻ, vừa đủ độ nặng.

DÂY NHẢY DELUXE SPEED ROPE WITH SOCKET JOINT

– Đôi giày đế mềm: Bạn không nhất thiết phải đi giày nếu không muốn. Nhưng để tăng hiệu quả nhảy, giảm tổn thương và xây xát của bàn chân, đồng thời làm tăng sức bật thì hãy đi giày thể thao êm chân. Những đôi giày này sẽ bảo vệ cổ chân của bạn, di chuyển linh hoạt hơn. 

– Không gian tập luyện: Nơi nhảy dây lí tưởng là một không gian rộng rãi. Trong nhà hay ngoài trời đều có thể làm nơi tập nhảy nếu bạn cảm thấy thoải mái. 

– Khởi động các khớp: Việc khởi động các khớp (cổ tay, cổ chân, hông, đùi…) trước khi tập là vô cùng quan trọng. Nó sẽ giúp bạn nhảy dây giảm mỡ bụng dưới hay chân thon hiệu quả mà không chấn thương.

Thực hiện cách nhảy dây giảm cân đúng

Nhảy dây đúng cách để chân thon gọn là mơ ước của nhiều chị em. Có hai kiểu nhảy dây thường gặp đó là nhảy tiếp đất với cả 2 chân và tiếp đất chỉ với 1 chân. Theo nghiên cứu, để giảm cân thần tốc thì trong những buổi tập đầu tiên (4-5 buổi), bạn nên nhảy bằng cả hai chân. Đó là khi dây quay được một vòng thì bạn bật nhảy và tiếp đất đã được 2 lần. Những buổi sau đó, hãy tự điều chỉnh tốc độ nhảy sao cho thực sự phù hợp. 

Hướng dẫn sử dụng dây nhảy đúng cách

Tuy nhiên, tùy theo sở thích và khả năng mà bạn có thể lựa chọn cách nhảy dây phù hợp. 

Về tốc độ trong cách nhảy dây giảm cân

60 nhịp/phút là đảm bảo cho những phút đầu (thường từ  2-3 phút). Càng về sau, tốc độ của bạn có thể tăng lên tới 140-160 lần/phút. Điều này cần phải có thể lực tốt. Cứ duy trì đều đặn như vậy, bạn không nhất thiết phải bật quá cao, nhảy thật nhanh. 

Lưu ý trong khi nhảy, các cơ bụng hay cơ đùi cần phải co lại để đạt hiệu quả tối ưu. Khi gập bụng giảm mỡ cũng vậy, đồ gồng của các cơ sẽ khiến mỡ đốt cháy nhanh hơn. Hãy giữ tư thế co cơ lâu nhất có thể nhé!

Hướng dẫn sử dụng dây nhảy đúng cách

Thời gian để nhảy dây giảm mỡ bụng dưới trong thời gian 1 tuần: đao động từ 30-40 phút. Hãy tuân theo quy ước rằng cứ 5 phút nghỉ – 5 phút đẩy nhanh tốc độ – 5 phút thả lỏng cơ thể. Bạn có thể cách ngày luyện tập và đều đặn như vậy trong vòng 1 tháng, chắc chắn thân hình bạn đã được cải thiện đáng kể.

https://www.boxingsaigon.com

Liên hệ nhân viên kinh doanh