Posted on: 23/08/2017 | Tin tức

LUYỆN VÕ ĐÚNG CÁCH ĐỂ TĂNG CHIỀU CAO

LUYỆN VÕ ĐÚNG CÁCH ĐỂ TĂNG CHIỀU CAO

Tập luyện võ thuật làm hạn chế sự tăng trưởng chiều cao của cơ thể là do những bài tập đứng tấn quá nhiều, nếu  tập luyện đúng cách sẽ giúp các bạn phát triển hệ xương trong cơ thể và tăng trưởng chiều cao.

Bài viết liên quan: 5 ĐIỀU BẠN NÊN HIỂU TRƯỚC KHI BẮT ĐẦU TẬP BOXING

Đứng tấn là một bộ pháp cơ bản trong võ thuật, cho nên ảnh hưởng ít nhiều đến việc phát triển chiều cao. Nhưng sự phát triển ấy còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nếu cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và vận động đúng cách các sụn giản dài ra, việc tập luyện võ thuật tùy thuộc vào giáo trình huấn luyện cho các võ sinh trong độ tuổi phát triển xương, biết kích thích tạo điều kiện giãn dài các đầu sụn của xương, nhất là xương dài, chắc chắn sẽ giúp cho võ sinh tăng nhanh sự phát triển chiều cao của cơ thể.

Cùng cách huấn luyện võ thuật, nếu huấn luyện viên chú trọng vào quá nhiều đến các thế tấn trụ người thì sẽ làm phân hóa xương các đầu sụn hạn chế sự phát triển của chiều cao cơ thể của võ sinh.

Những điểm hóa xương trong sụn tiếp tục phát triển ở đầu xương trong khoảng 10 năm (ở nam thì khoảng 10-15 tuổi đến 20-25 tuổi, ở nữ thì khoảng 8-10 tuổi đến 18-20 tuổi). Từ tuổi thiếu niên bước qua tuổi thanh niên có nhiều sự tăng trưởng nhất.

>>Có phải bạn đang tìm: dụng cụ boxing giá rẻ

Theo kinh nghiệm của một huấn luyện viên võ thuật lâu năm đã phân tích cho biết rằng việc luyện tập võ thuật sẽ góp  phần phát triển chiều cao cơ thể là tốt nhất chứ không phải hạn chế sự phát triển chiều cao của cơ thể.

Bài tập phát triển kéo dài xương cho cơ thể

Cho nên ở lứa tuổi mà cơ thể bắt đầu phát triển xương tốt nhất là khoảng từ 8-10 tuổi và đến 16-18 tuổi, tập luyện trong thời gian liên tục từ 3 năm đến 5 năm, với một giáo trình tốt về những động tác kéo giãn dài tứ chi và toàn thân rất tốt cho xương phát triển, tránh những động tác đứng tấn và trì nặng lên vai, đầu làm ảnh đến sự phát triển chiều cao thì bạn sẽ có kết quả như mong muốn.

Liên hệ nhân viên kinh doanh