Posted on: 26/03/2024 | Tin tức

Lý Do Khiến Kickboxing Trở Thành Môn Thể Thao Được Ưa Thích

Kick boxing là một môn thể thao được rất nhiều người yêu thích bởi khả năng rèn luyện thể lực và giải tỏa căng thẳng mà nó mang lại. Là môn thể thao có sự kết hợp của những cú đá Karate với các động tác của bộ môn Muay Thái và thể dục nhịp điệu. Sự kết hợp giữa các bộ môn sẽ giúp nâng cao thể lực, rèn luyện sức khỏe, đồng thời giúp cơ săn chắc hơn.

Lý do khiến kickboxing trở thành môn thể thao được ưa thích

Không chỉ là một môn thể thao thi đấu, hiện nay kickboxing được coi là một thói quen rèn luyện cơ thể của rất nhiều người. Một số người mẫu Victoria Secret hàng đầu đã thêm kickboxing vào lịch tập luyện của họ. Sau đây là lý do hàng đầu tại sao kickboxing mang lại nhiều lợi ích cho bạn và cơ thể của bạn.

Đốt cháy nhiều năng lượng

- Kickboxing giúp đốt cháy 520 đến 800 calo trong mỗi giờ tập. Sự chênh lệch tùy thuộc vào cân nặng và bài tập của bạn. Số calo được đốt cháy cao nhất khi kết hợp với các bài tập cardio.

Giảm mỡ vòng 2 nhanh chóng

- Kickboxing tác động cực kỳ mạnh mẽ lên các nhóm cơ cũng như phần eo và hông của người tập. Do đó, so với những bộ môn khác, kickboxing đốt cháy nhiều calo hơn so với cùng thời gian tập luyện. 

Giúp hệ tim mạch khỏe mạnh

- Các bài tập kickboxing là những bài tập nâng cao của cardio. Điều này giúp thúc đẩy bạn vượt qua giới hạn của bản thân. Cardio là phương pháp giúp tim của bạn được tập luyện mỗi ngày và ngày càng khỏe mạnh.

 Nâng cao thể lực

- Trong suốt quá trình tập luyện, bạn được yêu cầu thực hiện các động tác đấm, đá hàng trăm lần. Các động tác này tác động đến tất cả các nhóm cơ chính trên cơ thể bao gồm cả phần thân trên và dưới.

Tăng khả năng tập trung

- Các động tác kickboxing là sự kết hợp cao độ giữa tay và mắt. Bạn luôn phải quan sát sự di chuyển và thay đổi vị trí của đối thủ, qua đó kết hợp động tác tay để kịp thời phản đòn. Theo thời gian, người tập sẽ dần tăng khả năng tập trung và phối hợp giữa tay và mắt.

Giảm căng thẳng

- Việc tập trung khi tập luyện giúp bạn không có thời gian để bận tâm tới bất kì suy nghĩ nào khác. Tâm trí của người tập được thoải mái trong suốt quá trình tập luyện.

Nâng cao giới hạn bản thân

- Kickboxing sẽ giúp nâng cao giới hạn bản thân sang mức độ cao hơn là một trong những yếu tố giúp bạn chiến thắng đối thủ của mình. Điều này dần dần giúp tăng bản năng chiến đấu và sức chịu đựng của bạn.

Không bao giờ nhàm chán

- Bạn có thể nhàm chán khi chạy bộ hoặc đạp xe thường xuyên vì không có gì mới sau một thời gian tập luyện. Trong khi đó, đối với kickboxing, bạn tiếp tục học những cú đấm và kỹ thuật mới để có thể thể hiện tốt hơn mỗi ngày.

Tăng sự tự tin

- Một lượng lớn endorphin được giải phóng trong cơ thể khi bạn đánh đấm một cái túi cát hoặc tập luyện với đối thủ. Chất này mang lại cho bạn cảm giác khỏe khoắn và tăng sự tự tin.

BoxingSaigon chuyên cung cấp dụng cụ tập võ thuật chuyên nghiệp như: bóng phản xạ, băng quấn tay, đích đá, đích đấm, bao cát đấm bốc, găng tay boxing cho trẻ nhỏ… Sản phẩm cam kết nhập khẩu chính hãng, đảm bảo cả về giá trị sử dụng và độ bền lâu dài, độ an toàn. 

Liên hệ nhân viên kinh doanh