Posted on: 31/01/2024 | Tin tức

Mới Tập Boxing Thì Có Nên Tập Với Bóng Phản Xạ Không?

Bóng phản xạ là một loại dụng cụ luyện tập, rèn luyện sức khỏe mang lại hiệu quả vô cùng cao. Có tác dụng hỗ trợ tập võ, boxing cũng như một số bộ môn thể thao khác. Chất liệu của bóng phản xạ thường được làm bằng vỏ bọc da, bên trong quả bóng có cốt thép, có lớp đệm làm bằng EVA tinh khiết, có tính đàn hồi. Bởi vậy chúng chịu được các xung lực từ các đòn đá hoặc các đòn tống ngang.

 

Người mới có nên tập với bóng phản xạ không?

Đánh vào túi nặng là một phương pháp tuyệt vời để phát triển sức bền và sức mạnh của cú đấm. Vì trọng lượng của chúng, bạn có thể dùng hết sức nhấc một chiếc túi nặng mà nó hầu như không cử động được.

Tuy nhiên, có một nhược điểm khi làm việc với chiếc túi nặng thường xuyên. Và đó là chúng có thể làm giảm thời gian phản ứng của bạn và làm chậm tốc độ cú đấm.

Đây là lý do tại sao điều quan trọng là phải kết hợp các phương pháp tập luyện của bạn bằng cách đưa bóng phản xạ đấm bốc vào tập luyện của bạn.

Mẹo khi chọn mua bóng phản xạ

Có rất nhiều loại bóng như: Bóng phản xạ treo, bóng phản xạ có dây, bóng có đế hút chân không,… Dù có sử dụng loại bóng phản xạ nào thì anh em cũng nên lựa chọn loại bóng có kích thước phù hợp. Đặc biệt là khi bơm hơi cho bóng thì tránh bơm quá căng tránh trường hợp làm nổ bóng. Với một số loại bóng phản xạ thì có thể đeo hoặc không đeo găng tay boixng khi tập. Vì loại bóng này thường nhẹ và mềm nên không gây nên các chấn thương khi tập.

Trên thị trường hiện nay có đa dạng các loại bóng tập phản xạ boxing khác nhau như: bóng phản xạ treo, bóng phản xạ dây, bóng phản xạ có đế hút chân không,…

Mỗi loại đều có ưu nhược điểm riêng. Nếu chọn mua hãy nhờ nhân viên tư vấn để lựa loại bóng có kích thước, trọng lượng và chất liệu phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân.

Khi bơm chú ý không bơm quá căng tránh trường hợp đấm mạnh gây nổ bóng. Một số loại bóng nhẹ và mềm nên bạn không nhất thiết phải đeo găng khi tập.

Kết hợp thực hành bóng tập phản xạ boxing cùng các bài tập khác sẽ giúp nâng trình độ đấm của bạn lên rất nhiều. Giá của một quả bóng phản xạ cũng không quá đắt nên người tập có thể dễ dàng sở hữu và luyện tập ngay tại nhà.

Liên hệ nhân viên kinh doanh