Posted on: 15/12/2023 | Tin tức

Môn Muay Thai Thực Chiến Và Những Dụng Cụ Tác Chiến

Muay Thái là một môn võ cổ truyền của Thái Lan. Và được đông đảo người lao động luyện tập. Người phương Tây gọi môn này là quyền Thái (Thai boxing), tuy nhiên nó khác nhiều so với môn boxing của phương Tây. Nó sử dụng cả chân, tay và cùi chỏ đánh ra nhiều đòn hiểm.

Muay Thái thực chiến

  • Muay Thái là môn võ đầy khắc nghiệt, “ra đòn nhanh, hiểm, mạnh và khiến đối phương gục ngã càng nhanh càng tốt” chính là châm ngôn hàng đầu của các võ sĩ, vì thế họ thiên về tấn công nhiều hơn phòng thủ, khống chế đòn tấn công chứ không né. 
  • Muay Thái là một trong số ít những môn võ thuật trên thế giới được phép sử dụng trong các trận đấu thực tế. Mặc dù nổi tiếng như một bộ môn tấn công dựa trên võ thuật nhưng Muay cũng bao gồm kỹ thuật phản đòn để có thể tận dụng được sức mạnh của đối thủ. Bằng quá trình luyện tập Muay Thái thường xuyên, chúng ta sẽ rèn luyện được cơ thể và tinh thần phù hợp với các tình huống cần tự vệ bản thân.
  • Sử dụng linh hoạt các cú đá, lên gối mà còn rèn luyện được độ rắn rỏi của tay, các đòn né trong các thế chiến đấu. Vì vậy, bộ môn này giúp trang bị cho chúng ta những kỹ năng cần thiết để trở thành một “chiến binh” thật sự trước những khó khăn mà ta sẽ phải đối mặt.

Dụng cụ cần chuẩn bị khi bắt đầu tập luyên Muay Thái

  • Găng tay: Thứ cơ bản và bắt buộc của một võ sĩ muay Thái. Bạn sẽ không được đặt chân lên sàn thi đấu nếu bạn không trang bị cho mình một đôi găng tay. Bạn nên chọn những đôi gang tay làm từ chất liệu da bò và việc đeo găng tay cũng sẽ hạn chế chấn thương trong thời gian tập luyện.
  • Băng quấn tay: Dùng để cố định các khớp ngón tay và hạn chế bị trật khớp khi thi đấu. Nếu chỉ đeo găng tay thôi sẽ cảm thấy trống và chưa ôm sát tay. Băng quấn tay sẽ lấp các khoảng chống trong khi đeo găng tay và cố định găng tay.
  • Dụng cụ bảo vệ răng: Nó có công dụng giúp cố định hàm răng và làm giảm tác động của những đòn đấm. Việc đeo hàm bảo vệ cũng là yêu cầu bắt buộc khi thi đấu bộ môn. Nếu như có điều kiện kinh tế bạn nên trang bị hàm bảo vệ của riêng bạn.
  • Quần tập muay Thái: Muay Thái có những kỹ thuật chân có thể hạ gục đối phương trong tích tắc. Vậy nên để đạt hiệu quả nhất bắt buộc phải sử dụng loại chuyên dụng. Quần tập phải được làm từ những chất liệu mềm mai, mỏng và thoảng khí.
  • Miếng lambor đỡ đòn: Dụng cụ này khá cần thiết để tự tập luyện trong không gian nhỏ. Nó hỗ trợ cho việc tăng sức mạnh cho những cú ra đòn. Bạn sẽ thoải mái tung toàn bộ sức lực mà không gặp bất kỳ khó khăn gì.
 
Liên hệ nhân viên kinh doanh