Posted on: 14/11/2023 | Tin tức

Một Số Lưu Ý Với Đích Đấm Đá Trong Boxing

Đích đấm boxing là một dụng cụ sử dụng trong luyện tập bộ môn boxing với công dụng chính là giúp nâng cao sức mạnh cho các đòn tấn công của các võ sĩ. Công cụ này thường có thiết kế gọn nhẹ sử dụng ở phòng Gym hay tại nhà đều được. Phần bên trong được nhồi mút và cao su tạo sự đàn hồi, mặt sau có hai tay nắm giúp người cầm đích tạo tư thế vững vàng và bên ngoài được bao bọc bởi chất liệu da PU cao cấp, đảm bảo khả năng chịu lực tốt cho đích đấm đá. Đích đấm đá là dụng cụ tập luyện hoàn hảo để người tập cũng như vận động viên võ thuật tăng cường sức mạnh, tốc độ và tính chính xác của mỗi một cú đá, cú đấm.

 

Đích đấm đá tập võ có tác dụng gì?

  • Bảo vệ bạn và đối phương

Điều đầu tiên không thể không nhắc đến, các sản phẩm đích đấm đá tập võ giúp bảo vệ bàn tay, bàn chân của bạn cũng như bảo vệ người cầm đích  khỏi những chấn thương không đáng có trong quá trình tập luyện.

  • Xây dựng và nâng cao sức mạnh cơ bắp

Sau một thời gian luyện tập bền bỉ, cơ bắp của bạn sẽ tự động thích nghi, dẻo dai hơn và cũng đòi hỏi cường độ tập và bài tập “nặng đô” hơn. Đồng thời, quá trình này còn giúp cơ bắp người tập luyện mạnh mẽ hơn và phản xạ nhanh hơn trong khi ra đòn hay khi bị tấn công.

  • Cải thiện sự kết hợp của tay và mắt

Khi tập luyện, mắt bạn nhìn thấy đích và tay bạn di chuyển để đánh vào đích, dần dần giúp bạn sự kết hợp của tay mắt, tốc độ phản xạ ngày càng nhanh.

  • Thư giãn tinh thần, sống vui khỏe

Mọi hoạt động thể dục, thể thao đều giúp bạn đạt được lợi ích về tinh thần: hoàn toàn thư giãn và sảng khoái, điều vốn khó có được trong cuộc sống bề bộn hối hả bây giờ. Vậy tại sao bạn không dành riêng một khoảng thời gian rảnh rỗi mỗi ngày để tập luyện nhỉ?

Một số lưu ý với đích đấm đá tập võ

  • Khi chọn mua

Nên chọn những sản phẩm có đích cong hơn là đích thẳng, vì khi đấm/ đá vào dễ tiếp xúc hơn, không bị trơn trượt và cú đấm/ đá cũng có cảm giác chân thật, giàu lực hơn nữa.

Nếu mới bắt đầu tập, bạn nên mua những loại đích đấm đá có kích thước nhỏ, gọn sẽ phù hợp hơn, chưa kể mức giá thành cũng dễ chấp nhận với túi tiền của bạn.

  • Trong tập luyện

Siết chặt nắm tay trước khi đấm vào tiêu điểm trên đích. Nhiều người thường bỏ qua tư thế của bàn tay khi tập luyện, điều này về lâu dài rất nguy hại với các khớp tay, đồng thời cú đấm của bạn sẽ không có trọng lượng và sức mạnh.

Hãy đánh vào trọng tâm của đích! Một lỗi sai mà nhiều bạn mắc phải là chỉ đánh vào đích và cho rằng thế là xong. Nếu bạn muốn cú đấm mạnh mẽ của mình thực sự đả thương đối thủ thì hãy dồn hết lực và đánh vào tiêu điểm của đích đấm, đồng thời đừng quên bẻ cong khuỷu tay khi đánh thay vì đưa thẳng.

  • Một số lưu ý khác

Không nên để bụng quá đói hoặc quá no trước khi tập vì nó sẽ gây ảnh hưởng đến dạ dày và thể lực của bạn trong lúc tập. Lý tưởng nhất là nên ăn nhẹ với với chuối, yến mạch,…từ 1-2 tiếng trước khi tập và đừng quên nạp cho cơ thể 250-300ml nước nha.

Đã tập thể thao, đừng quên khởi động! Quá trình này là nền tảng quan trọng giúp bạn dễ dàng tập luyện và hạn chế tối đa chấn thương có thể xảy ra. Vì vậy, trước khi bắt tay vào tập, hãy khởi động nhẹ nhàng giúp làm giãn cơ và tăng sức mạnh cho các cơ bắp.

Trong quá trình tập luyện, sắp xếp thời gian nghỉ ngơi hợp lý, chứ đừng gắng tập liên tục đôi khi lợi bất cập hại. Ngoài ra, bạn nhớ tranh thủ uống nước khi nghỉ ngơi nhé và nên chai thành từng ngụm nhỏ để uống.

Sau khi tập luyện, để duy trì kết quả tốt nhất, bạn hãy kết hợp một chế độ ăn uống khoa học với đầy đủ chất đạm, chất xơ, vitamin. Ăn thành các bữa nhỏ, khoảng 6 bữa/ ngày thay vì 3 bữa như mọi người để giảm cảm giác thèm ăn và tránh việc ăn dồn quá nhiều cùng một lúc, sẽ không tốt cho dạ dày.

Với sản phẩm đích đấm đá tập võ, bạn có thể hàng ngày luyện tập để giúp những đòn đá chân, đấm tay thêm nội lực và có thể hạ gục đối thủ nhanh chóng. Nhưng bạn đừng quên nên mua sản phẩm đích đấm đá tập võ chất lượng cao, từ những người bán uy tín.

Liên hệ nhân viên kinh doanh