Posted on: 15/03/2024 | Tin tức

Nên Học Môn Võ Đối Kháng Nào Tự Vệ Tốt Hơn?

Nếu bạn muốn tập luyện một môn võ sử dụng chủ yếu các đòn đấm, Boxing là một lựa chọn phù hợp. Nếu bạn muốn tập luyện một môn võ sử dụng cả các đòn đấm và các đòn đá, Kick Boxing là một lựa chọn phù hợp. Boxing và Kickboxing, mỗi môn mang đến cho người tập luyện những trải nghiệm độc đáo và lợi ích sức khỏe khác nhau. Sự khác biệt chủ yếu là ở chiến thuật và quy tắc, tạo nên những trận đấu sôi động và hấp dẫn.

 

Nên học môn nào tự vệ tốt hơn?

- Để có thể đưa ra nhận xét môn võ nào tốt hơn là điều gần như không thể. Hai môn võ đều đã khẳng định được sự hiệu quả của mình trong chiến đấu và cả đời thực. Đã có rất nhiều trường hợp sử dụng boxing và Kickboxing để tự vệ ngoài đời và đều tỏ ra hiệu quả. Vì vậy việc so sánh chỉ là khập khiễng. Có một điều duy nhất là Kickboxing được phép sử dụng đòn đá để tấn công trong khi boxing thì chỉ rèn luyện nắm đấm. Đây là lợi thế của Kickboxing trong những tình huống cần tự về ngoài đời.

- Tuy nhiên, với boxing thì chỉ cần nắm đấm là quá đủ rồi. Hơn thế nữa, trong những tình huống thông thường thì cả hai đều có tác dụng tự về tương tự nhau. Nhưng nếu trong những tình huống mà kẻ xấu có sử dụng vũ khí nguy hiểm thì việc sử dụng võ không có quá nhiều ý nghĩa cho dù đó là boxing hay Kickboxing. Trong trường hợp này thì nên tránh né hoặc chạy là cách tốt nhất.

Kickboxing khác Boxing chỗ nào?

- Do có sự liên quan đến boxing nên hai môn võ này có khá nhiều điểm tương đồng. Nếu chỉ nhìn qua thì gần như không thể phân biệt được đâu là võ sĩ boxing, đâu là võ sĩ Kickboxing. Giống nhau là vậy nhưng nó vẫn có những điểm khác nhau. Boxing chỉ sử dụng nắm đấm kết hợp với việc di chuyển trong suốt trận đấu. Ngược lại, với Kickboxing thì mọi thứ phóng khoáng hơn rất nhiều. Từ “Kick” có nghĩa là đá, Kickboxing cho phép sử dụng đòn đá giống như trong Muay Thái. Chính vì sự đa dạng trong cách thức tấn công mà Kickboxing được sử dụng trong các giải đấu MMA – võ thuật tổng hợp.
BoxingSaigon chuyên cung cấp dụng cụ tập võ thuật chuyên nghiệp như: đích đá, đích đấm, bao cát đấm bốc, găng tay boxing… Sản phẩm cam kết nhập khẩu chính hãng, đảm bảo cả về giá trị sử dụng và độ bền lâu dài, độ an toàn. 
Liên hệ nhân viên kinh doanh