Posted on: 23/10/2021 | Tin tức

Nhà vô địch boxing WBO thế giới Nguyễn Thị Thu Nhi là ai?

Chiều nay, ngày 23-10, trong trận đấu tranh đai WBO thế giới hạng minimum của nữ. Võ sĩ boxing Nguyễn Thị Thu Nhi đã giành chiến thắng sau 10 hiệp tranh đấu với tay đấm người Nhật Bản. Và trở thành võ sĩ đầu tiên của Việt Nam trởi thành võ sĩ boxing đầu tiên đoạt giải vô địch thế giới. Tuy nhiên, sẽ có nhiều người không biết đến nữ võ sĩ này. Vậy võ sĩ Nguyễn Thị Thu Nhi là ai?

Nguyễn Thị Thu Nhi là ai?

Nguyễn Thị Thu Nhi sinh năm 1996 tại An Giang. Thu Nhi sinh ra trong một gia định có hoàn cảnh khó khăn, từ bé cô đã phải lên Sài Gòn cùng bà ngoại để mưu sinh. Hai bà cháu sống cùng nhau trong một căn nhà chật hẹp ở quận 11. Hoàn cảnh khó khăn khiến cô phải đi phụ bán quán, bán vế số mưu sinh để phụ giúp cho gia định.

Năm 14 tuổi, cô gái Thu Nhi này vô tình bén duyên với môn võ cổ truyền và sau đó chuyển sang chơi boxing theo lời khuyên của huấn luyện viên. Vì thấy cô có tố chất và phù hợp với bộ môn boxing hơn.

Nhờ sự chăm chỉ luyện tập và khả năng thiên phú, Thu Nhi nhanh chóng khẳng định mình với 3 HCV boxing toàn quốc các năm 2015, 2017 và 2018. Và HCV cúp các CLB toàn quốc từ năm 2015 đến năm 2019.

Cơ duyên đưa Thu Nhi đến với làng boxing chuyên nghiệp là khi cô gái này gây được tiếng vang khi chiến thắng trước tay đấm bốc từng 3 lần vô địch thế giới Abanie Gretchen (Úc). Không chỉ có vậy, cô còn hạ Knock-out tay đấm người Thái Lan Kannika Bangnara chỉ với 6 giây tại sự kiện boxing thanh thiếu niên cháu Á 2019. Từ đó, Thu Nhi đã lọt vào mắt xanh của ông bầu Kim Sang Bum (Hàn Quốc). Cô đã đầu quán về CLB Buffalo và bắt đầu chơi boxing chuyên nghiệp vào năm 2019.

Nữ võ sĩ làm nên lịch sử boxing Việt Nam

Ngoài những HCV Thu Nhi dành được trong nước, thì cô gái này đã làm nên lịch sử cho boxing Việt Nam vào tháng 2 năm 2020, khi cô đánh bại tay đấm người Thái Lan Kanyarat Yoohanngoh tại Campuchia và đoạt đai WBO Châu Á – Thái Bình Dương. Đây cũng chính là cơ sở để Thu Nhi thách đấu Etsuko Tada ở trận tranh đai WBO thế giới lần này.

Như vậy Thu Nhi hiện giữ 2 chiếc đai là WBO châu Á-Thái Bình Dương và WBO thế giới. Cô có nhiệm vụ bảo vệ ngôi vô địch nếu có đối thủ đủ điều kiện thách đấu.

 

Được biết, để chuẩn bị cho trận đấu làm nên lịch sử này, Thu Nhi cùng các võ của CLB Buffalo đã sang Uzbekistan để luyện tập. Tại đây, nữ võ sĩ đã khắc phục được những khó khăn ban đầu về thời tiết, khí hậu và ăn uống để tập trung cải thiện những điểm yếu của bản thân.

Liên hệ nhân viên kinh doanh