Posted on: 26/12/2016 | Tin tức

NHIỀU TRỌNG TÀI QUYỀN ANH SAI SÓT TẠI OLYMPIC 2016 BỊ SA THẢI

NHIỀU TRỌNG TÀI QUYỀN ANH SAI SÓT TẠI OLYMPIC 2016 BỊ SA THẢI

Sau Thế vận hội Rio de Janeiro, nhiều trọng tài quyền Anh sai phạm đã bị sa thải vì sức ép lớn từ dư luận.

Bài viết liên quan: BẠN BIẾT GÌ VỀ PUNCH DRUNK?

Sau khi xem xét lại các quyết định của trọng tài tại Olympic 2016, hiệp hội quyền anh quốc tế (AIBA) đã đưa ra quyết định xử lý mạnh tay này nhằm xoa dịu dư luận.

Sau 239 trận so găng tại Olympic 2016, AIBA tuyên bố rằng: “Nhiều quyết định không như mong đợi của trọng tài nhỏ hơn mức thiểu số”. Tổ chức AIBA thừa nhận đang trong quy trình chuyển giao, nhưng kết quả của các trận đấu được khẳng định là sẽ không thể sửa đổi.

Michael Conlan (phải) bị chấm thua điểm dù nhiều lần lấn lướt đối thủ.

>>Có phải bạn đang tìm mua bao cát đứng

AIBA buộc phải xem xét công tác trọng tài vì phản ứng của người hâm mộ quyền anh sau kết quả của trận đấu giữa võ sĩ Ireland Michael Conlan và võ sĩ Vladimir Nikitin. Khi xem trận đấu đó, rất nhiều người tin chắc rằng Conlan sẽ là người chiến thắng. Nhưng kết quả cuối cùng lại bị xử thua điểm đối thủ.

AIBA thông báo: “Các trọng tài và cả giám khảo gây hoang mang dư luận sẽ không còn làm việc ở Olympic Rio nữa”

Sau trận đấu với Nikitin, Conlan đã nổi điên và thậm chí anh còn tuyên bố bị cướp chiến thắng và anh thề rằng sẽ không bao giờ tham gia Olympic. Conlan còn tuyên bố sẽ khuyên những người khác đừng nên thi đấu cho AIBA.

Quyết định của trọng tài trong môn quyền anh tại Olympic 2016 bị chỉ trích dữ dội.

>>Bạn đã có bao cát, hãy mua thêm giá treo bao cát để luyện tập tốt hơn mỗi ngày

Quyết định khó hiểu của trọng tài tại trận chung kết hạng nặng giữa tay đấm Evgeny Tishchenko và tay đấm Vassiliy Levit cũng bị chỉ trích khá nặng nề. Tishchenko lại giành chiến thắng mặc dù bị đối thủ dồn ép trong thời gian thi đấu và còn bị một vết rách ở đầu. Khi Tishchenko nhận HC vàng, khán giả đã la ó, chế giễu quyết định trọng tài.

Tom Virgets, một quan chức của AIBA: “Chúng tôi đã lên kế hoạch thẩm định chuyên môn và đào tạo trọng tài. Chúng tôi phải cho họ tập đánh giá nhiều hơn để cải thiện trình độ”.

 

Liên hệ nhân viên kinh doanh