Posted on: 07/06/2017 | Tin tức

NHƯ THẾ NÀO LÀ MỘT CÚ ĐẤM HOÀN HẢO

NHƯ THẾ NÀO LÀ MỘT CÚ ĐẤM HOÀN HẢO

Để đạt được một cú đấm hoàn hảo không phải đơn giản. Tuy nhiên trong tập luyện võ thuật bạn phải biết ra đòn đấm đúng kỹ thuật mới có sức mạnh và không gây tổn thương xương khớp bàn tay.

Bài viết liên quan: 2 LƯU Ý KHI TẬP BOXING VỚI BAO ĐẤM BỐC KHÔNG THỂ QUÊN 

Bạn học môn võ nào thì cũng cần phải biết kỹ thuật đấm đá và né tránh đòn đấm của đối phương. Tuy nhiên để đạt được một cú đấm hoàn hảo, đúng chuẩn và chính xác khi ra đòn bằng một lực mạnh nhất bạn cần biết một số tiêu chuẩn sau:

- Khi tiếp cận mục tiêu bạn nên ép chặt các đầu ngón tay vào trong lòng bàn tay, ghì mạnh ngón cái và ngón giữa thật chặt vào để tạo thành một nắm đấm “cứng như đá” thì mới có lực.

Nắm đúng cách sẽ bảo vệ tay và tạo thêm sức mạnh

- Vùng ngang bả vai là nơi mà mục tiêu của quả đấm thường hướng đến, cho nên chịu nhiều thương tích và cũng là vùng chịu lực mạnh. Khi thực hiện quả đấm vùng này là khoảng thời gian tiếp cận mục tiêu ngắn nhất, không di chuyển bả vai, xương đòn,...

>>Có thể bạn đang tìm: bao cát treo tphcm

- Lực cú đấm phải chính xác không lệch ra quá xa phần trung tâm cơ thể, cổ tay và bàn tay phải thẳng khi phát lực.- Những cú đấm thẳng về phía trước, khi thực hiện cùi chõ của cánh tay lướt qua sát cạnh hông (ba sườn) để hướng thẳng về phía trước, lúc này cổ tay của bạn phải xoay 180 độ để tạo lực xoáy gây xát thương cho đối phương, cánh tay dương thẳng tạo lực đấm tối đa.

Cú đấm hoàn hảo còn phụ thuộc vào cả thân người

Khi luyện qua thì nghe có vẻ đơn giản, nhưng để thực hiện một cú đấm hoàn hảo cho đầy đủ các bước trên thì rất khó, nếu bạn không phải là người học võ. Đối với các nhà vô địch thì những cú đấm này thường xuyên liên tục được thực hiện để do ván đối phương cũng chỉ vài bước cơ bản ấy thôi, nhưng có điều họ đã luyện thuần thục cả năm mới đạt đến mức độ này.

Boxing Sài Gòn Mời các bạn tham khảo clip sau:

 

Liên hệ nhân viên kinh doanh