Posted on: 14/12/2023 | Tin tức

Những Điều Cần Biết Về Giữa Tập Gym Và Tập Boxing

Mỗi người đều có lí do để bắt đầu tập luyện thể thao. Người thì mong chờ giảm căng thẳng, người thì đặt ra mục tiêu về sức khỏe như giảm cân, cải thiện vóc dáng, duy trì sức khỏe,.... Tất cả chúng ta đã biết Boxing và Gym đều là những bộ môn thể thao hỗ trợ quá trình giảm cân. Nhưng so sánh giữa 2 bộ môn này bạn sẽ tin lựa chọn tập luyện Boxing luôn là điều chính xác.

 

Nên tập Gym hay tập Boxing cái nào tốt hơn?

Nhiều người băn khoăn không biết nên lựa chọn hình thức tập gym hay boxing để tốt nhất. Thực tế, việc chọn lựa còn tuỳ theo nhiều yếu tố, mục đích tập của mỗi người.

Bạn có thể tham khảo tùy theo từng mục đích tập luyện để hiểu rõ hơn nên tập Gym hay Boxing thì tốt hơn:

  • Nếu muốn cải thiện vóc dáng, giảm cân: Cả hai loại hình tập Gym và Boxing đều giúp bạn giảm cân, lấy lại vóc dáng cả chị em phụ nữ và nam giới một cách an toàn, nhanh chóng. Nhưng nếu bạn muốn giảm cân tốc độ nhanh hơn thì nên tập boxing bởi cơ thể sẽ hoạt động liên tục và gần như toàn bộ cơ thể. Vóc dáng từ đó cũng trở nên thon gọn hơn.
  • Nếu muốn cơ thể săn chắc, sức bền tăng: Khi bạn muốn tăng sức bền, độ dẻo dai và săn chắc thì nên chọn lựa boxing thay vì gym bởi bộ môn này tăng độ phản xạ, sức bền theo thời gian vì phải vận động liên tục.
  • Nếu muốn giải tỏa stress, căng thẳng: Cả hai loại hình đều giúp bạn giảm căng thẳng, làm cho tinh thần phấn chấn hơn nên bạn có thể chọn lựa một trong hai hoặc cả hai đều được.

  • Nếu muốn nâng cao sức khỏe: Đơn giản nếu bạn muốn nâng cao sức khỏe hàng ngày thì có thể chọn lựa cả 2 loại hình nhưng ưu tiên chọn Boxing vì áp lực động tác không lên phần cố định hay tập trung nào. Tập Boxing bạn có thể rèn luyện cả cơ thể.
  • Tùy theo đối tượng người già, nữ giới, người trẻ: Tập Gym hay Boxing cũng tùy theo nhóm tuổi. Thông thường người trẻ thích hợp tập gym hơn, người lớn tuổi hơn thì nên tập Boxing để phù hợp với thể trạng.
  • Con gái nên tập Gym hay Boxing: Con gái tập bộ môn nào cũng xuất phát từ mục đích tập luyện của mỗi người. Nếu bạn gái nào muốn giảm cân, săn chắc cơ thể thì nên theo đuổi bộ môn Gym. Còn với những bạn gái muốn rèn luyện phản xạ, năng động hơn, cơ thể cân đối gọn gàng thì nên tập boxing.

Gym và boxing là hai loại hình tập luyện mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Để trang bị dụng cụ tập luyện, bạn có thể tham khảo tại Boxing Saigon về các mẫu trang phục, giày, găng tay, đồ bảo hộ,.... Boxing Saigon là đơn vị phân phối dụng cụ tập võ thuật uy tín và chất lượng.

Liên hệ nhân viên kinh doanh