Posted on: 20/04/2017 | Tin tức

NHỮNG ĐIỀU CƠ BẢN CHƯA BIẾT KHI LUYỆN VÕ TẠI NHÀ MỘT MÌNH

NHỮNG ĐIỀU CƠ BẢN CHƯA BIẾT KHI LUYỆN VÕ TẠI NHÀ MỘT MÌNH

Để tăng cường sức khỏe và tự vệ cho bản thân, không nên luyện võ ở nhà rất nguy hiểm khi thực chiến. Võ thuật chính là kỹ thuật hãy tìm cho mình một người hướng dẫn cho mình.

Bài viết liên quan: TOP 5 MÔN VÕ TỰ VỆ TỐT NHẤT CHO MỌI NGƯỜI

Luyện võ để tăng cường sức khỏe, luyện võ để tự bảo vệ mình và bảo vệ người thân. Nhưng bản thân mình tự học thì làm sao nắm được kỹ thuật để luyện võ, thậm chí còn nguy hiểm đến bản thân. Thôi hãy đến lò luyện võ để tìm cho mình một người thầy uy tín, “Không thầy đố mầy làm nên”, vì vậy muốn trở thành một võ sư thật sự đây chính là nền tảng không thể thiếu.

Võ thuật chính là kỹ thuật, nên cần phải có người hướng dẫn cho bạn các kỹ thuật ra đòn nhanh chính xác, đỡ đòn một cách cụ thể. Còn lực của đòn đấm có mạnh hay không là tùy thuộc vào thể lực của bạn như thế nào. Do đó việc luyện tập thể lực cũng rất quan trọng, nếu bạn muốn trở thành một võ sĩ chuyên nghiệp. Còn luyện võ để tăng cường sức khỏe thì việc khác khỏi phải bàn.

Môn võ nào cũng quan trọng thể lực

Trong luyện tập võ thuật, những đòn thế cơ bản và đơn giản nhất lúc nào cũng dễ tập, khi mới vào học thì những đòn đấm thẳng 1 -2 là combo bài học đầu tiên, cho đến khi thành thạo đòn đấm này thì hơn cả ngàn lần rồi mới chuyển sang tập luyện combo khác với bao đấm bốc khác. Cũng chính đòn đấm này mà nhiều võ sĩ cũng làm nên tên tuổi của mình. Theo triết lý của Lý Tiểu Long: “Tôi không sợ kẻ tập một lần 10.000 cú đá mà chỉ sợ kẻ tập 10.000 lần một cú đá.” Đến bây giờ các võ sĩ boxing gần như cũng luyện theo kiểu này. Tóm lại bạn chỉ cần một đòn đấm đơn giản mà điêu luyện là đủ.

Đấm thẳng – Đòn đơn giản nhưng quan trọng

Những dụng cụ dùng để luyện boxing rất bình thường như những cục tạ bằng nhựa, Bao cát Fairtex dùng để luyện đấm,... còn các môn võ thuật Judo, Brazillian, Jiu-jitsu thì không thể tự luyện khá nguy hiểm. Nếu chỉ có một mình thì có thể nhớ một số đòn cơ bản như: đòn rear naked choke. Bạn có thể dùng đầu gối thay cho cổ của bạn tập và thử cảm giác khi siết khóa ai đó.

Đòn Rear Naked Choke trên đầu gối

Tập võ ở nhà có nhiều điều bất lợi, không trao đổi kỹ thuật, không cọ xát kỹ năng thực chiến, những môn có tính đối kháng cao như Boxing thì bạn thường xuyên lên sàn đấu luyện đẻ tăng khả năng đối kháng trong thực chiến.

Liên hệ nhân viên kinh doanh