Posted on: 11/05/2017 | Tin tức

NHỮNG LƯU Ý KHI LUYỆN TẬP VỚI BAO ĐẤM BỐC

NHỮNG LƯU Ý KHI LUYỆN TẬP VỚI BAO ĐẤM BỐC

Tập luyện với bao cát phải đúng kỹ thuật mới không gây tổn thương cho tay và chân. Để đem lại hiệu quả, bạn tìm hiểu một số nguyên tắc cơ bản khi luyện bao cát.

Bài viết liên quan: 2 MẸO NHỎ GIÚP GĂNG TAY LUÔN SẠCH - THƠM

Đối với các võ sĩ Boxing, luyện đấm bao cát là điều không thể thiếu, tuy nhiên để chọn một bao cát cho thích hợp với từng người thì cần phải có một chút hiểu biết về bao cát. Hiện nay bao đấm bốc có nhiều loại, mức giá khác nhau và nguồn gốc xuất xứ đa dạng như: bao cát đứng, bao cát treo thường, bao cát treo giọt nước,... Tùy theo từng loại mà chúng ta sẽ có những cách tập cho phù hợp để đem lại hiệu quả.

Bao cát là một vật dụng rất cần thiết trong võ thuật

Khi sử dụng bao cát nên lưu ý:

- Tránh gây tổn thương cho cơ thể khi tác dụng lực lên bao cát, nghĩa là một người 50 kg thì không nên sử dụng bao cát nặng hơn ¾ trọng lượng của cơ thể mình.

- Nên thay đổi và kết hợp đòn thế khi tập (đấm hoặc đá) để tránh thói quen khi luyện những bài tập boxing, không nên tập hoài một kiểu nó sẽ tạo nên thoái quen.

- Để tránh gây tổn thương mu bàn tay, lúc đầu mới luyện ruột bao cát phải mềm (độn vải) sau đó nâng độ cứng lên (thêm mạt cưa) đến khi thành thục (thêm ít cát).

- Khi luyện đấm bao cát nên đeo bao tay boxing vào để bảo vệ tay của bạn.

- Chúng ta sẽ bắt đầu với những cú đấm nhẹ nhàng để làm quen, sau đó sẽ tăng dần lực đấm và cường độ, không vội vàng luyện tập đấm bao cát dễ gây chấn thương, phải nâng dần số lượng lần tập lên từ từ cho phù hợp mới có hiệu quả.

Bao đấm nên dồn mùn cưa vào là tốt nhất, vừa có sự đàn hồi vừa êm tay. Mới luyện mà tập bao cát cứng sẽ ảnh hưởng đến xương khớp của các đốt ngón tay, cổ tay, khuỷu tay và bả vai.

Tập đấm bao cát phải đúng kỹ thuật (nắm đấm chặt, cổ tay phải thẳng, vòng cầu hay móc, ra đòn phải dứt khoát,…)

 

Liên hệ nhân viên kinh doanh