Posted on: 13/12/2023 | Tin tức

Những Lưu Ý Khi Nhảy Dây Thể Lực

Nhảy dây với cường độ phù hợp sẽ cho người tập cơ thể dẻo dai, săn chắc, nhưng nếu nhảy dây không đúng kỹ thuật sẽ mang lại tác hại khó lường. Khi nhảy dây quá lâu, quá nhiều so với thể trạng của cơ thể, hoặc nhảy sai kỹ thuật sẽ gây phản tác dụng.

 

Tác hại của nhảy dây sai kỹ thuật

  • Nguy cơ về xương khớp, gây đau chân

Khi thực hiện các thao tác nhảy dây sai có thế xảy ra các nguy cơ về xương khớp, đặc biệt là vùng xương chân. Nếu nhảy dây ở vùng không an toàn có thể dẫn đến trượt chân, té. Vì vậy bạn nên chọn nơi phù hợp để thực hiện môn thể thao này và trang bị thêm cho mình đồ bảo hộ cho khớp gối và cổ chân.

  • Có thể gây bong gân

Đôi chân chính là bộ phận giữ vai trò quan trọng trong môn nhảy dây, giúp bật nhảy và tạo áp lực khi chạm đất. Vì vậy, nếu tập luyện với cường độ cao và liên tục, chân sẽ rất dễ bị chấn thương, nhất là bong gân. 

  • Gây xóc hông

Bạn cần chọn đúng thời điểm để thực hiện hoạt động nhảy dây, đặc biệt là sau khi ăn no, bạn không nên nhảy dây lên xuống liên tục vì dễ gây ra tình trạng sốc hông, đau bao tử và ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa.

Thay vào đó, bạn có thể nhảy dây sau khi ăn khoảng 1 giờ 30 phút để cơ thể có thời gian tiêu hóa thức ăn, tránh làm khó chịu dạ dày.

  • Dẫn đến tình trạng mất nước

Với quá trình nhảy dây liên tục, cơ thể bạn sẽ tiết ra nhiều mồ hôi dẫn đến tình trạng mất nước làm cơ thể mệt mỏi, choáng váng hay thậm chí là ngất xỉu.

Ngoài ra, khi nhảy dây liên tục trong thời gian dài làm đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể sẽ gây mất nước dẫn đến bạn sẽ uống nhiều nước hơn gây dư thừa nước trong cơ thể cũng rất nguy hiểm. Vì vậy, bạn nên lưu ý kiểm soát lượng nước nạp vào cơ thể để bảo bảo sức khỏe của mình.

  • Bắp chân to

Nếu thực hiện nhảy dây sai cách không những không mang lại cho bạn vóc dáng thon gọn, cơ thể săn chắc mà còn dẫn đến dẫn đến tác hại là bắp chân to, đặc biệt là đối với phụ nữ.

  • Có thể gây hại cho người bị bệnh hen suyễn, tim mạch

Đối với những người bị bệnh hen suyễn, tim mạch khi hoạt động nhảy dây liên tục có thể dẫn đến tình trạng suy hô hấp, áp lực lên tim mạch gây nguy hại nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh.

Một vài lưu ý khi nhảy dây

Việc nhảy dây đúng kỹ thuật giúp bạn hạn chế các tác hại đến sức khỏe, dưới đây là một vài điều bạn cần lưu ý khi thực hiện môn thể thao này:

  • Bạn nên khởi động nhẹ nhàng cổ tay, chân, giãn cơ  trước khi thực hiện nhảy dây
  • Khi mới bắt đầu tập luyện môn thể thao này, bạn chỉ nên thực hiện trong khoảng 5 đến 10 phút để cơ thể dần thích nghi. Sau khi đã quen, bạn có thể tăng thời gian lên tùy theo thể lực của mình.
  • Bạn nên tập luyện thuần thục với các bài tập cơ bản trước, không nên vội vàng tập các bài nâng cao.

Với những thông tin chia sẻ trên, hy vọng khi thực hiện môn thể thao này bạn có thể sở hữu được thân hình thon gọn, săn chắc đồng thời hạn chế tối đa các tác hại việc nhảy dây.

Liên hệ nhân viên kinh doanh