Posted on: 19/04/2021 | Tin tức

Những lưu ý khi sử dụng đích đấm đá

Đích đấm đá là vật dụng luyện tập không thể thiếu đối với các vận động viên. Tuy nhiên sử dụng đích đấm đá như thế nào mới đúng cách? Cùng chúng tôi tìm hiểu về những lưu ý khi sử dụng đích đấm đá nhé.

Lưu ý khi sử dụng đích đấm đá

  • Huấn luyện viên cần nắm chính xác điểm va chạm: Điều này sẽ giúp các võ sĩ tập luyện được tốt và hiệu quả hơn. Thông thường, khoảng cách giữa đích đấm đá với cú đấm của võ sĩ là 6 – 15cm trước khi cả 2 va chạm nhau.
  • Thời gian luyện tập hợp lý: Luyện tập thường xuyên sẽ giúp gia tăng độ linh hoạt cũng như rèn luyện được thể lực. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn phải tập luyện liên tục nhiều giờ liền. Thời gian và cường độ luyện tập sẽ phụ thuộc vào mục đích luyện tập của mỗi người. Thông thường, cường độ luyện tập hợp lý là tập 3 phút nghỉ 1 phút giữa hiệp; lặp lại 3 – 12 lần như vậy thì dừng lại. Với các võ sĩ mới thì thời gian cũng như cường độ tập luyện sẽ ngắn hơn. Đồng thời cũng tùy thuộc vào thể lực của mỗi người để có mức tập hợp lý.
  • Để mục tiêu ở chiều cao hợp lý: Tốt nhất ở là ngang tầm đầu; ngực; sườn; bụng của võ sĩ. Điều này giúp các cú đấm có lực và đạt hiệu quả cao nhất.
  • Duy trì tập đều đặn: Có tác dụng giúp võ sĩ làm quen với nhịp đấu thực tế sớm hơn. Từ đó, các võ sĩ có thể kiên trì và trụ vững trên sàn đấu. Đây được coi là cách rèn luyện thể lực tốt nhất.
  • Võ sĩ cần đeo găng tay đấm bốc để tránh bị thương cũng như đạt hiệu quả cao nhất khi luyện tập.

Có thể thấy, boxing là môn thể thao được nhiều người tập luyện. Nó giúp rèn luyện thân thể; tăng khả năng linh hoạt cho tay chân và cũng là cách để giải trí hiệu quả. Tập boxing với đích đấm đá sẽ giúp bạn có kết quả tập luyện tốt hơn và hiệu quả cao hơn. Hy vọng các thông tin trong bài viết trên sẽ hữu ích với bạn.

Liên hệ nhân viên kinh doanh