Posted on: 09/10/2023 | Tin tức

Những Lưu ý Quan Trọng Khi Luyện Tập Cách Đấm Bao Cát Đúng Kỹ Thuật

Luyện tập cách đấm bao cát đúng kỹ thuật là một phần quan trọng của việc nâng cao kỹ năng Boxing. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho bản thân và người khác, có một số lưu ý quan trọng cần tuân theo khi thực hiện luyện tập này. Dưới đây là một số lưu ý an toàn quan trọng:

Những lưu ý an toàn khi luyện tập cách đấm bao cát đúng kỹ thuật

  • Để đảm bảo an toàn khi đấm bao cát, hãy kiểm tra lại phần quấn băng tay ở cổ tay và các xương ngón tay đã chắc chắn chưa, đúng kỹ thuật chưa để hạn chế chấn thương.
  • Biết canh sức đấm vừa phải, bạn không nên dùng hết sức mình dồn vào một cú đấm. Vì nó sẽ làm tay bạn dễ bị đau, chấn thương và nhanh mỏi. Do đó, cần biết tiết chế và cân nhắc xem đòn nào là đòn nhử đối phương, đòn nào nên là đòn để knock-out.
  • Nên tập các bài tập tăng cường sức dẻo dai cho tay và cổ tay có như vậy khi đấm bao cát cũng sẽ hiệu quả hơn.
  • Luôn luôn nhớ kỹ thuật đấm bao cát đó là nắm đấm chặt, cổ tay phải thẳng dù đang dùng cách đấm thẳng hay móc. Khi ra đòn phải dứt khoát và tập trung. Tăng dần tốc độ ra đòn khi tập luyện, tránh tăng đột ngột.

Sử dụng bao cát tập võ phù hợp

  • Loại bao cát

Đối với những người mới tập, nên sử dụng các loại bao cát nhẹ. Bao cát nhẹ giúp bạn dễ cảm nhận được lực đấm và hạn chế được những chấn thương khi tung đòn. Loại bao cát khuyên dùng cho những người mới tập là bao cát boxing 1m hoặc bao cát 1m2. Với những boxer cao, to thì có thể sử dụng loại bao cát boxing 1m5 nhé.

  • Chú ý: 

Mới tập, nhất thiết không nên chỉ dùng bao có ruột chỉ nhồi bằng cát hoặc mùn cưa. Hãy sử dụng loại bao nhồi vải tương đối nhẹ và mềm trước tiên, sau một thời gian có thể cho thêm mùn cưa hoặc cát. Bạn cũng có thể tự dồi bao cát tại nhà để điều chỉnh trọng lượng của bao đấm.

Luyện tập cách đấm bao cát đúng kỹ thuật có thể mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe và tăng cường khả năng tự vệ cho bản thân. Bằng cách tuân theo các lưu ý an toàn này, bạn có thể tận hưởng luyện tập cách đấm bao cát một cách an toàn và hiệu quả.

Liên hệ nhân viên kinh doanh