Posted on: 05/12/2018 | Tin tức

NHỮNG VÕ SĨ KIẾM TIỀN BẬC NHẤT TRONG LỊCH SỬ BOXING THẾ GIỚI

NHỮNG VÕ SĨ KIẾM TIỀN BẬC NHẤT TRONG LỊCH SỬ BOXING THẾ GIỚI

Trong lịch sử boxing thế giới, có rất nhiều võ sĩ trở nên nổi tiếng vì sự giàu có sau khi thành công. Mời bạn cùng chúng tôi tìm hiểu đôi chút về 5 võ sĩ kiếm tiền bậc nhất trong boxing thế giới nhé.

1. Floyd Mayweather Jr.

Không nghi ngờ gì, Floyd “Money” Mayweather Jr. là võ sĩ có thu nhập cao và giàu nhất mọi thời đại. Nhà vô địch thế giới đã bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp của anh vào năm 1996, sau khi giành huy chương đồng tại Thế vận hội.

Khi anh ra mắt trận đầu tiên, nhiều người đánh giá anh sẽ là niềm tự hào tiếp theo của nước Mỹ. Mayweather đã làm được nhiều hơn thế. Vào năm 2007, sau chiến thắng của anh trước Oscar De La Hoya, anh trở thành vị vua Pay-Per-View.

Mỗi cuộc chiến từ đó mang lại lợi ích tài chính khổng lồ cho Mayweather. Trận đấu mang lại nhiều tiền nhất cho Mayweather là trận với siêu sao người Philippines Manny Pacquiao vào năm 2015. Ngoài số tiền cố định 100 triệu đô la,anh còn nhận thêm số tiền từ truyền hình. Mayweather được cho là nhận hơn 200 triệu đô la sau một đêm.

2. Manny “Pacman” Pacquiao

Siêu sao Manny “Pacman” Pacquiao là người duy nhất vô địch thế giới ở tám hạng cân trong lịch sử boxing. Bắt đầu sự nghiệp của mình ở hạng ruồi, ở tuổi 16, Pacquiao bắt đầu từ một đứa trẻ gầy gò đang cố gắng chiến đấu theo cách của mình để thoát khỏi cảnh nghèo đói.

Khi Pacquiao xuất hiện lần đầu tại Hoa Kỳ vào năm 2001 khi đối đầu với Lehlo Ledwaba. Đây là lần đầu tiên khán giả Mỹ nhìn thấy phong cách chiến đấu độc đáo của anh. Và họ hoàn toàn bị thôi miên. Pacquiao sở hữu tốc độ đáng kinh ngạc, kết hợp với sức mạnh khủng khiếp và sự bền bỉ không ngừng nghỉ.

Manny Pacquiao vẫn muốn tiếp tục thi đấu.

Trong năm 2008, Pacquiao đã đánh bại Oscar De La Hoya, buộc “The Golden Boy” phải rời khỏi sàn đấu ở vòng 9 để giành chiến thắng TKO. Sau trận đấu với De La Hoya, Pacquiao ngay lập tức đổi đời. Từ đó, anh ta kiếm được trung bình 20 triệu USD mỗi trận.

Số tiền mà Pacquiao kiếm được nhiều nhất là trong trận đấu với Floyd Mayweather vào năm 2015. Mặc dù anh đã thua nhưng Pacquiao mang về 100 triệu USD và tiền quảng cáo, tổng số tiền cũng hơn 200 triệu USD.

3. “Cậu bé vàng” Oscar De La Hoya

Oscar De La Hoya là một võ sĩ người Mỹ gốc Mexico nổi tiếng không chỉ vì kỹ năng ấn tượng của anh ấy trong boxing mà còn bởi vẻ ngoài và tính cách của một ngôi sao điện ảnh.

Boxing được cho là môn thể thao phổ biến nhất ở Mexico, và De La Hoya luôn tỏ lòng tôn kính nguồn gốc của mình mỗi khi anh thi đấu. Điều này hóa ra là một quyết định hoàn toàn khôn ngoan khi người hâm mộ đấm bốc Mexico là một trong những người ủng hộ cuồng nhiệt nhất và đam mê nhất của môn thể thao này.

Với những kỹ năng đặc biệt, khả năng thể hiện và sự hiểu biết sâu sắc về khía cạnh kinh doanh của việc quảng bá quyền anh, De La Hoya đã có những ngày huy hoàng trong suốt sự nghiệp đặc biệt của mình.

Trong số 45 trận đấu chuyên nghiệp, De La Hoya đã thắng 39 trận và trở thành một trong những tay đấm giàu nhất lịch sử khi mang về 200 triệu đô la. Giờ đây, mặc dù đã giải nghệ nhưng anh vẫn xuất hiện với tư cách là người quảng bá, là chủ sở hữu của Golden Boy Promotions.

4. Lennox Lewis

Võ sĩ quyền Anh chuyên nghiệp Lennox Lewis đã để lại một dấu ấn không thể xóa nhòa trong lịch sử boxing, với thái độ tự tin và các kỹ năng đặc biệt. Thi đấu chuyên nghiệp trong khoảng giữa năm 1989 và 2003, Lewis  từng vô địch hạng nặng thế giới 3 lần.

Là một võ sĩ nghiệp dư, ông đại diện cho Canada trong Thế vận hội 1988, giành huy chương vàng ở hạng cân siêu nặng với chiến thắng trước Riddick Bowe của Hoa Kỳ. Trong giai đoạn thi đấu chuyên nghiệp, Lewis đã thắng 41 trong số 44 trận đấu và là một biểu tượng trong thập niên 90.

Cuộc chiến siêu hạng của anh chống lại “Iron” Mike Tyson vào tháng 6 năm 2002 đã thu về tổng doanh thu 112 triệu đô la,một con số đáng kinh ngạc ở thời điểm đó. Ngoài việc là một võ sĩ quyền Anh chuyên nghiệp, Lewis cũng sử dụng danh tiếng của mình để thâm nhập vào làng giải trí. Tài sản ròng của anh hiện được ước tính vào khoảng 140 triệu đô la.

5. “Big” George Foreman

“Big” George Foreman đã không được sinh ra trong thời hoàng kim của boxing. Foreman thi đấu chuyên nghiệp từ năm 1969 đến năm 1997. Là một người nghiệp dư, Foreman đã giành một huy chương vàng hạng nặng khi ông đại diện cho Hoa Kỳ tại Thế vận hội mùa hè 1968.

Quay lại thời khi chưa có tiền truyền hình, Foreman là một siêu sao tuyệt đối. Mọi người từ khắp nơi trên thế giới đến để xem ông thi đấu và chiêm ngưỡng những đòn knockout ngoạn mục. Nếu được thi đấu trong kỷ nguyên thể thao hiện đại ngày nay, ông chắc chắn sẽ là một trong những điểm thu hút lớn nhất của boxing.

>>Có phải bạn đang tìm: bao cát đấm bốc tphcm

Trong số 81 trận đấu chuyên nghiệp, Foreman đã thắng 76, trong đó có 68 trận knockout. Ông được biết đến với bàn tay rất nặng và sức mạnh không thể kiềm chế. Lần đầu tiên Foreman từng thua là khi ông đối đầu với Muhammad Ali vĩ đại.

Ông giải nghệ vào năm 1977 và trở thành một mục sư Kitô giáo. Giờ đây, Foreman là một nhà phân tích quyền anh, nhà phát thanh, diễn viên và nhà văn – trên tất cả là một doanh nhân có tài sản trị giá trên 250 triệu đô la. Big George đã sử dụng danh tiếng trong quyền anh của mình một cách khôn ngoan và giờ đây trở nên rất giàu có.

Liên hệ nhân viên kinh doanh