Posted on: 27/02/2017 | Tin tức

PHÁT LỰC CHÍNH XÁC VÀ MẠNH HƠN NẾU CHĂM CHỈ LUYỆN CƠ CÁNH TAY

PHÁT LỰC CHÍNH XÁC VÀ MẠNH HƠN NẾU CHĂM CHỈ LUYỆN CƠ CÁNH TAY

Đối với Võ sĩ Boxing đôi tay là bộ phận quyết định cú đấm. Các nhóm cơ hoạt động tốt mới tạo ra lực để thực hiện những gì mà đấu sĩ mong muốn trong đó có cơ tay. Cơ nhị đầu và tam đầu hoạt động ra sao mời các bạn cùng tìm hiểu.

Bài viết liên quan: LÝ DO MANY PACQUIAO BẠI TRẬN TRƯỚC MAYWEATHER

Cánh tay (khả năng phát lực, tốc độ, chính xác và kỹ năng giật – nhả)

Nói đến Boxing là nhắc tới đôi tay, khi các nhóm cơ hoạt động tốt, lực của cú đấm được sinh ra, nhiệm vụ đôi tay dẫn toàn bộ lực đó “đặt” lên đối phương. Đôi tay, còn là bộ phận “đường dẫn” giữa bạn và đối thủ, chứ không phải nó thực hiện tất cả các yếu tố của cú đấm. Khi các hoạt động của cơ không có ý nghĩa thì khi đôi tay bạn sẽ đặt không đúng chỗ.

Vì vậy, có một đôi tay nhanh, giật nhả tốt và chính xác là tài sản quý giá hơn nhiều so với một đôi tay đầy ụ cơ bắp không phát lực. Khi các đầu nguồn: chân, thân, lưng, vai … tạo ra một lực đủ mạnh thì đôi tay cũng cần có cơ bắp tối thiểu để truyền tải toàn bộ lực đó tới đối thủ

Hai nhóm chính của cơ tay là cơ nhị đầu (biceps) và tam đầu (triceps). Cơ nhị đầu (hay bắp chuột) chịu trách nhiệm với các cú móc (hook, upper cut). Cơ tam đầu tạo tốc độ, độ giật cho các cú đấm thẳng (jab, straight).

>>Nên sử dụng Đồ bảo hộ võ thuật để luyện tập Boxing an toàn hơn

Gennady “GGG” Golovkin – võ sĩ với thương hiệu “đôi tay bê tông”

 

Các nhóm cơ khác

- Cơ tay (forearm): tạo độ cứng cho đòn đấm, giúp “siết” chặt cánh tay. Với nguyên lý xoáy của cú đấm, cơ cánh tay với độ xoắn tốt cú đấm của bạn “cứng” hơn.

- Cơ ngực: giúp kết nối vai và cánh tay hoạt động nhanh nhẹn hơn.

- Cơ cổ: võ sĩ thường xuyên tập cơ cổ để tránh việc đầu bị nảy lại quá sâu, tạo các chấn động không tốt cho não bộ khi bị dính đòn đấm và chống lại các đòn đấm.

Bài không quyết định nhóm cơ nào quan trọng hay cấp thiết vận động viên cần tập luyện để mang lại hiệu quả khi thi đấu.

Liên hệ nhân viên kinh doanh