Posted on: 07/12/2016 | Tin tức

QUYẾT ĐỊNH BỎ MŨ BẢO HIỂM TRONG THI ĐẤU

QUYẾT ĐỊNH BỎ MŨ BẢO HIỂM TRONG THI ĐẤU

Trong các trận đấu của võ sĩ nam sẽ không sử dụng mũ bảo hiểm. Quyết định trên đã được Hiệp hội quyền Anh quốc tế thống nhất vào cuối năm 2013. Những người trong giới chuyên môn Boxing tranh luận gay gắt giữa về điều này. Liệu bỏ mũ bảo hộ khi thi đấu có phải là quyết định khôn ngoan hay không?

Bài viết liên quan: 4 BÀI TẬP TĂNG THỂ LỰC CHO VÕ SĨ BOXING

Phần lớn mọi người chọn phương án sử dụng mũ bảo hộ trong lúc luyện tập. Lý do đơn giản vì học có cảm giác an toàn hơn. Thế nhưng, xét về phương diện khoa học thì điều này hoàn toàn sai. British Journal of Sports Medicine và Hiệp hội Quyền anh quốc tế nghiệp dư (AIBA) đã đưa ra hai ấn bản về việc đội mũ bảo hộ gia tăng những thương tổn chứ không hạn chế tổn thương não bộ như chúng ta thường nghĩ.

Tuy nhiên, đối với người mới luyện tập thì nên sử dụng mũ bảo hộ nhé. Vì nó giúp ổn định tâm lý cho người mới bằng cảm giác an toàn hơn khi đối mặt với găng tay đấm bốc. Còn đối với thi đấu, ta nên theo ý của các chuyên gia.Trong nghiên cứu 2 nhóm: 750 người dùng mũ bảo hộ trong thi đấu (nhóm 1) và 750 người không dùng mũ bảo hộ trong thi đấu (nhóm 2). Kết quả là tổng hiệp đấu nhóm 1 là 7352 hiệp, thấp hơn số hiệp nhóm 2 là 7545 hiệp. Mũ bảo hộ khiến họ không kịp thời phản ứng do giảm tầm nhìn. Dẫn đến nhiều chấn thương não hơn.

>>Tham khảo thêm cách tự làm bao cát tập võ đơn giản.

Tuy vậy, vẫn có phản ứng không hề hài lòng với luật này. Rằng không đội mũ bảo hộ giảm thiểu vết thương mí mắt, vì võ sĩ có thể thượng đài nhiều lần, chú không phải 1 lần duy nhất. Vết thương ở mí mắt thường tái hồi khi giao đấu làm giảm tầm nhìn và ảnh hưởng nhiều đến thành bại của võ sĩ. Đây là lý do trong luyện tập, mũ bảo hộ vẫn được sử dụng.

 

 

Liên hệ nhân viên kinh doanh