Posted on: 21/01/2020 | Tin tức

Sự khác nhau giữa găng tay boxing và găng tay muai thái

Trên thực tế thì găng tay boxing và găng tay Muay Thái cũng được sử dụng như nhau trong giới võ thuật đối kháng. Vậy sự khác biệt cơ bản giữa chúng là gì? Hãy cùng Boxing SaiGon tìm hiểu nhé.

1. Khác biệt ở thiết kế lòng bàn tay

Sự khác biệt trong thiết kế của găng tay boxinggăng tay Muay Thái chính là ở lòng bàn tay có thiết kế khá khác nhau. Trong boxing, thiết kế lòng bàn tay chủ yếu để thực hiện các cú đấm hoặc các cú gạt đòn (parrying shot) nhưng trong Muay Thái, các võ sĩ cần có găng tay có thiết kế lòng bàn tay có thể thực hiện các cú Clinch (ôm đối thủ trong tư thế đứng). Vì thế mà găng tay boxing thường có thiết kế phần bàn tay tròn hơn để tay dễ dàng nắm lại khi đấm.

Găng tay Muay Thái có xu hướng tạo lớp đệm để bàn tay có thể mở rộng hơn và ít cong hơn về phía ngón tay. Các găng tay boxing thường có phần lưới thoáng khí ở lòng bàn tay nhưng găng Muay Thái thì có ít nhãn hiệu có phần lưới này.

2. Khác nhau ở ngón tay cái của găng

Giữa găng tay boxing và găng tay Muay Thái có sự khác biệt về thiết kế phần này. Găng tay boxing cần có thiết kế ngón cái càng gần nắm đấm càng tốt và có thể bảo vệ lớp đệm phía sau ngón tay nếu có thể. Thông thường trong boxing, các boxer luôn muốn bảo vệ ngón tay tránh được các chấn thương khi luyện tập và thi đấu và găng boxing phải gắn liền ngón cái với nắm đấm để có thể cố định vị trí tốt nhất.

Găng Muay Thái thì có thiết kế ngón cái tách rời để võ sĩ có thể dễ dàng thực hiện các cú Clinch và xiết đối thủ. Thông thường, thì bạn rất ít gặp những găng Muay Thái có thiết kế ngón cái thẳng mà nó thường cong cong hơn 1 chút.

3. Lớp đệm ở 2 bên của găng

Trong Boxing, 2 bên tay của găng thường có các lớp đệm bảo vệ và chúng chịu được các lực đấm khá tốt. Ở hầu hết các loại găng tay boxing đều không có đệm lót ở tất cả 2 bên của găng tay và một lớp đệm mỏng ở phía lòng bàn tay. Thường thì găng tay đấm bốc sẽ có lớp đệm bao quanh dày hơn một chút ở phần Velcro phía cổ tay.

Trong găng tay Muay Thái, các phía bên cạnh của găng sẽ được đệm một lớp đệm khá dày và lòng bàn tay thì không có đệm lót để lòng bàn tay nhẹ và thông thoáng. Thiết kế này rất phù hợp cho các chiến binh Muay chặn các cú đá của đối thủ hoặc các đòn tấn công từ đầu gối và khuỷu tay. 

4. Sự khác biệt trong Velcro (khóa dính ở cổ tay)

Một sự khác biệt khác giữa găng tay boxing và găng tay Muay Thái chính là phần khóa cổ tay (Velcro). Trong boxing, găng tay có phần khóa dính ở cổ tay càng chặt chẽ càng tốt nên nó thường có phần khóa dính khá dài để boxer có thể kéo sao cho găng chặt nhất có thể. Lý do bởi vì trong boxing, cổ tay phải chịu lực tác động cực lớn và khóa cổ tay để ngăn không cho cổ tay bị gập lại khi đấm để tránh chấn thương. 

Găng tay Muay Thái thì gần như ngược lại, cổ tay bị đánh khá nhiều khi chặn các cú đá và thực hiện các cú ôm, vật hay xiết đối thủ. Vì thế mà các khóa dính ở cổ tay găng tay Muay Thái sẽ ngắn hơn nhưng lại có lớp đệm dày hơn để bảo vệ cổ tay khi đỡ các cú đá. 

Trên đây là một số khác biệt cơ bản giữa găng tay boxing và găng tay Muay Thái. Tuy nhiên, tùy vào nhà thiết kế hay thương hiệu mà các điểm khác biệt trên không quá rõ ràng. Có rất nhiều dòng găng tay đấm bốc có thể phục vụ tốt cho cả 2 môn võ. Chúc các bạn tìm được chiếc găng tay phù hợp nhất với bản thân mình.

Liên hệ nhân viên kinh doanh