Posted on: 27/10/2016 | Tin tức

SUGAR RAY ROBINSON HUYỀN THOẠI BOXING

SUGAR RAY ROBINSON HUYỀN THOẠI BOXING

Sugar Ray Robinson tên thật Walker Smith Jr. Ôngmột huyền thoại Boxing vào thập niên 40 – 60 thế kỷ XIX. Ông là người có công lớn trong việc định nghĩa hình ảnh bộ môn Boxing hiện đại.

Bài viết liên quan: LIVER SHOT – CÚ KNOCK-OUT CHẬM

Robinson được cha mẹ khuyến khích học hành để trở thành bác sĩ. Tuy nhiên, ông đã từ bỏ mái trường để đến với Boxing. Năm 15 tuổi, ông đấu trận đầu tiên và nhanh chóng nổi tiếng. Lối thi đấu đầy uyển chuyển và tốc độ chóng mặt. Ông là niềm cảm hứng cho giới trẻ đến với Boxing. Sugar là cái tên mà khán giả đặt cho ông và đi theo cả sự nghiệp.

“Sugar” Ray Robinson luyện tập cùng bao cát đứng

1940, thắng K.O ngay trận thi đấu chuyên nghiệp đầu tiên. Năm 1946, ông tiếp tục tiến thẳng đến ngôi vô địch quyền Anh thế giới hạng cân Welterweight.

Một năm sau, lần đầu tiên ông bảo vệ đai đầu tiên trước Jimmy Doyle. Trước trận đấu, ông nói rằng ông mơ thấy mình đấm chết Jimmy Doyle. Robinson lo lắng và đề nghị hủy trận đấu nhưng một linh mục đã trấn an rằng ông nên tiếp tục.

Và giấc mơ điềm gỡ ấy trở thành hiện thực, Robiosn hạ knock out Doyle ở hiệp thứ 8 trên sàn Boxing. Doyle hôn mê sau khi ngã xuống và qua đời. “Đó là một trong những điều ám ảnh nhất đời tôi” Robinson cho biết.

Khoảnh khắc ám ảnh nhất cuộc đời Robinson.

Những nhà cầm quyền dự tính tuyên án Robinson tội ngộ sát. Khi biết Doyle muốn dành tiền thưởng để mua căn nhà cho mẹ, Robinson đã dùng hết số tiền 4 trận đấu kế tiếp gửi cho mẹ của Doyle. Năm 1965, Robinson giải nghệ.Năm 1989, chết bệnh tật.

Vào thời của Robinson, hơn 20 võ sĩ chết trên sàn đấu Boxing mỗi năm. Ông là một tay đấm tử thần hàng đầu với tốc độ lẫn sức mạnh có thể huy diệt bất kỳ đối thủ nào.

Jimmy Doyle được đưa lên cáng thương. Ông qua đời vào tối hôm đó.

Kết thúc sự nghiệp và hoàn thành giấc mơ 200 trận đấu (173 trận thắng với 108 lần knock out). Ông đề nghị lập BXH “pound for pound” để đánh giá các võ sĩ ở các hạng cân khác nhau. Sự kết hợp hoàn hảo giữa thể chất, chiến thuật và kỹ thuật của Robinson ảnh hưởng nhiều đến nhiều thế hệ sau. Trong nhiều thập kỷ sau đó, hình ảnh Ray Robinson vẫn là khuôn vàng thước ngọc cho nhiều thế hệ sau đi theo.

 

Liên hệ nhân viên kinh doanh