Posted on: 26/11/2021 | Tin tức

TẠI SAO BẢO HỘ GỐI LẠI RẤT QUAN TRỌNG VÀ CẦN THIẾT TRONG LUYỆN TẬP BOXING

Trong quá trình luyện tập các bộ môn võ thuật nói chung, cũng như boxing nói riêng. Thì chúng ta cần dùng đến đồ bảo hộ gối để bảo vệ sự an toàn cho bản thân. Tại sao lại như vậy? Để giải đáo thắc mắc này, xin mời các bạn cùng tìm hiểu thông qua bài viết này nhé.

1.Đồ bảo hộ gối là gì?

Đồ bảo hộ gối là một sản phẩm bảo hộ được sử dụng phổ biến hiện nay với nhiều lợi mang đến đến cho người dùng. 

bảo hộ gối

 

Đây là một dụng cụ bảo hộ được dùng tại vị trí gối giúp cố định các khớp và giảm đâu dây chằng cho các võ sĩ trong quá trình luyện tập khi có các chấn thương chân. Hoặc dùng để tránh tình trạng đâu khớp và bảo vệ đầu gối.

 2.Vì sao bảo gối trở nên quan trọng và cần thiết? 

  • Bảo vệ xương khớp

Tình trạng tổn thương dây chằng đầu gối rất dễ xẩy ra khi xảy ra va chạm, đầu gối sẽ phải chịu sức nặng của cơ thể. Có thể khiến khớp gối bị lỏng, trật hoặc nguy hiểm hơn có thể dẫn đến tình trạng vỡ xương đầu gối. Vì vậy việc dùng bảo hộ gối là điều cần thiết nhất là đối với các võ sị luyện tập boxing.

bảo hộ gối

 

Đồ bảo hộ gối mang đến tác dụng như một dây chằng trợ lực giúp bảo vệ khớp gối của bạn. Những động tác dễ gây ra tổn thương sẽ không thể ảnh hưởng đến khớp gối của bạn

  • Trợ lực cho cơ thể

Khi bạn mới luyện tập boxing hoặc cường độ luyện tập quá nhiều trong thời gian ngắn. Sẽ tạo nên một áp lực lớn cho khớp gối của bạn. Do đó, việc sử dụng đồ bảo hộ gối là rất cần thiết, vì chúng có thể trợ lực và giảm các tác động mạnh lên khớp gối của bạn.

3. Những điều cần chú ý khi lựa chọn bảo hộ gối:

Để có thể lựa chọn được  loại bảo hộ gối phù hợp và chất lượng, các bạn cần chú ý đến những yếu tố sau:

- Sự co giãn và độ đàn hồi của đồ bảo hội gối

các cần dựa vào môn thể thao mà bạn đang luyện tập để có thể chọn mua loại băng bảo vệ đầu gối thích hợp nhất. Nếu hiện tại bạn đang luyện tập boxing thì có thể lựa chọn các mẫu dưới đây:

  • Bảo hộ gối có silicon nhằm tránh té ngã;
  • Găng đeo gối có gắn lò xo để trợ lực
  • Bảo hộ gối được thiết kế theo kiểu băng dính để bảo vệ dây chằng và cố định.

Các loại bảo hộ gối cần đảm bảo có độ co giãn đàn hồi tốt. Để giúp võ sĩ vẫn cảm thấy thỏa mái ghi đeo trong quá trình tập luyện.

bảo hộ gối

 

 - Sản phẩm được thiết kế nguyên khối và không có đường may trên sản phẩm

Nếu trên bề mặt của đồ bảo hộ có các đường may chằn chịt thì chắc hẳn đây không phải loại sản phẩm chất lượng. Vì các dụng cụ luyện tập đều ưu tiên đến sự thoải mái cho các võ sĩ. Nên các sản phẩm luyện tập sẽ không có các đường chỉ may làm ngăn chặn sự lưu thông mạch máu và tạo cảm giác khó chịu trong quá trình luyện tập cũng như cản trở sự vận động của các võ sĩ.

- Hình dáng và cấu tạo của băng bảo vệ đầu gối

Những chiếc băng bảo vệ không chỉ được đánh giá chất lượng của vật liệu và cấu tạo mà nó còn được đánh giá thông qua các mẫu mã và thiết kế để đưa ra nhận định loại băng đó có tốt hay không.

- Khả năng thấm hút tốt và dễ dàng giặt sạch

Đây là điều mà bạn cần chú ý để có thể chọn được băng bảo vệ chất lượng. Băng phải đảm bảo luôn giữ được độ đàn hồi và cấu trúc sau khi giặt nhiều lần. Đối với những sản phẩm chất lượng thì khả năng thấm hút cũng là yếu tố được nhà sản xuất chú trọng giúp bảo vệ da và phòng tránh bệnh ngoài da có thể mắc phải khi mang băng bảo vệ khớp gối trong nhiều giờ.

Vừa rồi là những thông tin về sản phẩm bảo hộ gối mà Boxing Saigon đã gửi đến bạn. Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích nhất cũng như giải đáp được thắc mắc “Tại sao bảo hộ gối rất quan trọng và cần thiết” trong quá trình luyện tập Boxing. Nếu các bạn có nhu cầu đặt hàng thì có thể xem các sản phẩm của chúng tôi trong trang website này nhé!

Xem thêm: GIÀY TẬP VÕ, TẬP BOXING TRÊN THỊ TRƯỜNG

Cám ơn các bạn đã theo dõi bài biết.

 

Liên hệ nhân viên kinh doanh