Posted on: 16/11/2023 | Tin tức

Tập Boxing Có Những Lợi Ích Gì?

Boxing là bộ môn võ thuật có nguồn gốc từ phương Tây và sau khi du nhập đến Việt Nam đã được giới trẻ cực kỳ yêu thích, kể cả nam lẫn nữ. Môn võ boxing chỉ có 3 đòn cơ bản gồm đấm thẳng, đấm vòng và đấm móc để dùng cho 2 tay. Các động tác trong bộ môn boxing tuy đơn giản nhưng hiệu quả cực lớn. Trong Boxing thì yếu điểm để tấn công là mặt và bụng, bạn có thể đấm vào bất kỳ vị trí nào, chỉ cần đối phương gục xuống là dành chiến thắng.

 

Lợi ích khi tập boxing

  • Giúp vận động cơ toàn thân

Boxing đúng cách, đúng tư thế sẽ tạo cơ hội để toàn bộ cơ thể được vận động mạnh, đặc biệt là các cú đấm xéo, móc, thẳng thậm chí là đếm từ trên xuống dưới, mỗi cử động đều phải phối hợp nhịp nhàng với mỗi bộ phận của cơ thể bao gồm: 2 chân, vai, cánh tay và cơ trọng tâm để đưa ra được cú đấm trọn vẹn.

  • Rèn luyện nhanh tay và nhanh mắt

Để tạo ra được những cú đấm hay, hiểm đòi hỏi đôi mắt và trí não phải tập trung vào đúng mục tiêu, cánh tay phải nhanh chóng phối hợp nhịp nhàng để ra đòn chính xác. Việc luyện tập đấm bốc thường xuyên sẽ điều khiển các hoạt động, phản ứng của cơ thể nhanh nhạy hơn.

  • Giải tỏa căng thẳng và thư giãn tinh thần

Tập Boxing đòi hỏi phải tập trung mọi giác quan, tinh thần và các bộ phần của cơ thể. Do đó, đây có thể được xem là môn thể thao có cường độ tập cao, làm tăng hàm lượng endorphin trong máu giúp giải tỏa tinh thần, giải tỏa stress hiệu quả.

Điều này giải thích lý do tại sao rất nhiều người lao động trí óc, đặc biệt là người có chức vụ cao thường đến phòng tập và lựa chọn bộ môn Boxing này.

  • Tăng năng lực tự vệ

Các bài tập boxing theo đúng động tác vừa giúp luyện tập các giác quan nhanh nhạy và các cơ khỏe mạnh. Đặc biệt là lực ở cơ tay giúp ra đòn nhanh chóng mạnh mẽ và chính xác, do đó, trong những trường hợp quan trọng, kỹ năng này giúp tự vệ rất hiệu quả.

  • Đốt cháy calo và mỡ thừa

Đa số mọi người tập Boxing chủ yếu để thư giãn và rèn luyện sức khỏe. Việc vận động mạnh và đều đến toàn bộ các cơ trong cơ thể giúp đốt cháy lượng calo và mỡ thừa đáng kể.Trung bình boxing sẽ giúp nữ giới đốt cháy khoảng 400 calo/giờ tập và khoảng 500 calo/giờ đối với nam giới.

  • Bảo vệ sức khỏe tim mạch

Boxing có tác dụng rất tốt có sức khỏe tim mạch của bạn. Việc vận động mạnh và thường xuyên vào các vùng cơ bắp thúc đẩy tim hoạt động tốt hơn, bơm máu và oxy đến khắp cơ thể. Điều này sẽ giúp kiểm soát huyết áp, giảm nhịp tim khi nghỉ ngơi, từ đó tránh các chứng bệnh tim mạch nguy hiểm, giảm nguy cơ đột quỵ.

  • Tập Boxing góp phần tăng chiều cao

Theo các chuyên gia, chiều cao của một người được quyết định bởi nhiều yếu tố, bao gồm di truyền, dinh dưỡng và môi trường sống. Trong đó, di truyền là yếu tố đóng vai trò quan trọng nhất chiếm khoảng 80%. Các yếu tố khác chỉ có thể tác động đến chiều cao trong một khoảng nhất định.

Tập boxing có thể giúp tăng chiều cao ở những người đang trong độ tuổi dậy thì. Các bài tập này giúp kích thích sản sinh hormone tăng trưởng, một loại hormone có vai trò quan trọng trong việc phát triển chiều cao. Tuy nhiên, tác dụng của tập boxing đối với chiều cao ở người trưởng thành là không đáng kể.

Boxing là một môn thể thao mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe thể chất và cả tinh thần. Không những vậy, việc tập boxing cũng giúp bạn có thêm nhiều kỹ năng bảo vệ bản thân khi gặp những tình huống nguy hiểm trong cuộc sống. 

Liên hệ nhân viên kinh doanh