Posted on: 09/10/2023 | Tin tức

Tập Boxing Giúp Giảm Mỡ Bụng

Nhiều người nghĩ rằng, boxing đa số là dùng tay nên có thể làm bắp tay to và thô. Nhưng thực tế, boxing còn huy động sức mạnh từ các ngón chân, bắp chân, đùi trong, đùi ngoài, hông. Để cho ra một động tác đúng, thì chỉ trong 1 – 2 giây từng thớ thịt của bạn đều vận động. Do đó, cả cơ thể sẽ được tác động đồng đều, cho cơ thể cân đối, săn chắc, tạo hình đường cong hoàn hảo.

 

Tập boxing có tác dụng gì đối với sức khỏe?

  • Tập boxing giúp đốt cháy rất nhiều calo

Chỉ cần tập boxing 1 giờ là bạn đã có thể đốt cháy đến 800 calo. Nếu so sánh với các bài tập khác, sẽ khó có bài tập nào làm được điều này. Chẳng hạn, 1 giờ đi bộ chỉ đốt cháy trung bình khoảng 243 calo, 1 giờ đi bộ nhanh đốt cháy khoảng 398 calo và 1 giờ chạy bộ đốt cháy khoảng 544 calo. Do đó, nếu muốn giảm cân và đang tìm cách để nhanh đạt được mục tiêu này, bạn có thể thử tập boxing.

  • Tập boxing giúp giảm mỡ bụng

Không chỉ giúp đốt cháy calo, tập boxing còn là cách để giảm mỡ bụng cực hiệu quả. Boxing được xếp vào nhóm các bài tập cardio cường độ cao, nhóm bài tập rất tốt trong việc đốt cháy mỡ nội tạng, loại mỡ thường tích tụ ở vùng bụng hoặc eo. Việc giảm mỡ bụng không chỉ có tác động tích cực đối với việc giảm cân mà còn giúp giảm nguy cơ mắc phải các bệnh lý như tiểu đường, bệnh tim và một số bệnh ung thư như ung thư thực quản, ung thư ruột kết và ung thư tuyến tụy.

  • Tập boxing tác động đến toàn bộ cơ thể

Để giảm cân, đa phần nhiều người sẽ tập trung tập kết hợp các bài tập cardio và nâng tạ để tác động đến toàn bộ cơ thể. Tuy nhiên, thay vì như vậy thì bạn có thể lựa chọn tập boxing bởi bài tập này cũng mang lại hiệu quả tương tự kể trên. Cụ thể, các động tác tung cú đấm sẽ tác động đến phần thân trên, phần cơ trung tâm. Ngoài ra, do boxing là bài tập gánh chịu sức nặng của cơ thể nên cũng sẽ giúp bạn luyện tập phần thân dưới.

  • Tập boxing giúp xây dựng cơ bắp

Không chỉ giúp giảm mỡ thừa hiệu quả, boxing còn giúp xây dựng cơ. Việc này đóng vai trò rất quan trọng trong việc giảm cân bởi mô cơ thường sẽ đốt cháy nhiều calo hơn mô mỡ. Do đó, bạn càng có nhiều cơ bắp thì càng dễ giảm cân, giữ dáng.

  • Tập boxing giúp cải thiện sức khỏe tim mạch

Boxing được xếp vào nhóm các bài tập cardio, các bài tập giúp tim khỏe mạnh. Do đó, tập boxing có thể giúp tăng nhịp tim trong một thời gian. Và điều này có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch tổng thể.

Boxing giúp bạn săn chắc cơ thể, cải thiện vóc dáng và còn mang tới năng lượng để bạn luôn có tinh thần tươi trẻ. Nếu bạn đang tìm kiếm một bài tập cường độ cao giúp đốt cháy calo và kiến tạo một vóc dáng săn chắc, thon thả hơn thì boxing chính là bài tập dành cho bạn.

Liên hệ nhân viên kinh doanh