Posted on: 19/04/2017 | Tin tức

TẬP TẠ KẾT HỢP VỚI TẬP VÕ CÓ TỐT KHÔNG?

TẬP TẠ KẾT HỢP VỚI TẬP VÕ CÓ TỐT KHÔNG?

Tập thể lực để có thân hình vạm vỡ phong độ, còn luyện võ để tốt cho sức khỏe và phong ngừa khi bị kẻ gian tấn công. Nhưng phải tập luyện như thế nào cho đúng cách, mời các bạn tham khảo các vấn đề sau

Bài viết liên quan: 4 BÀI TẬP TĂNG THỂ LỰC CHO VÕ SĨ BOXING

Chúng ta nên hiểu rằng, tập thể hình là luyện cho cơ bắp căn tròn to khỏe, tạo nên một thân hình lực lưỡng đẹp trai và phong độ. Tập võ thuật là để tăng cường sức khỏe, đồng thời có thể bảo vệ bản thân không bị người khác uy hiếp. Nếu đem so sánh hai việc này thì hoàn toàn khác nhau và bạn nên chọn một trong hai mục đích trên.

 

Còn nếu như bạn muốn tập luyện thể hình  để có sức khỏe, thì đó cũng là một yếu tố cần thiết cho việc luyện võ, điều này hoàn toàn hợp lý. Nhưng vấn đề đáng bình luận ở đây là: “Có nên tập tạ trước khi tập võ hay không”? Có rất nhiều võ sĩ tập tạ, họ còn luyện với những loại tạ nặng gần 100 kg và nhiều bài tập tăng lực cho cơ bắp, mạnh cho khớp và sự khéo dài sức dẻo dai của cơ thể.

Nhiều lợi ích tuyệt vời của việc tập luyện tạ trước khi luyện tập võ, là bạn đã có được sức lực chịu đựng bên bỉ trong cơ thể. Điều đó giúp bạn luyện tập với các dụng cụ võ thuật tốt hơn. Cũng như trong thi đấu boxing, mỗi võ sĩ phải thi đấu 12 hiệp cho mỗi trận, nếu bạn cảm thấy mệt xuống sức, có nghĩa là thất bại hoàn toàn.

Giả sử bạn có khoảng 1 giờ để rèn luyện cơ, sau đó bạn chuyển sang luyện võ thì khả năng hoạt động của cơ thể sẽ tốt hơn. Do đó, một bài tập thể hình cử tạ là một bài luyện sức lực cho bạn.

Vẫn biết tập thể hình là như vậy là tốt, nhưng tôi khuyên bạn không nên tập hai loại này trong cùng một ngày, bởi vì khi cơ thể mệt mỏi thì mọi việc sẽ kết thúc, bạn không còn chú ý vấn đề đến kỹ thuật. Cho nên tốt nhất nên luyện xen kẽ mỗi ngày để cho cơ thể cảm thấy thoải mái.

Nói chung là bạn có thể tập tạ, trước khi luyện võ. Nhưng bạn chỉ tập thể lực để thi đấu chứ không phải luyện võ thuật.

 

Liên hệ nhân viên kinh doanh