Posted on: 14/03/2017 | Tin tức

THÀNH CÔNG VỚI 3 TỔ HỢP ĐÒN “SET UP CÚ LIVER SHOT”

THÀNH CÔNG VỚI 3 TỔ HỢP ĐÒN “SET UP CÚ LIVER SHOT”

Một cú “Liver shot” tốt khiến đối thủ ngã gục, và điều kiện tốt nhất cho cú Liver thì phải “ Set up” như thế nào cho hợp lý ?

Bài viết liên quan: HÌNH NỘM NGƯỜI SILICON GIÁ RẺ NHƯNG CHẤT LƯỢNG CAO

Trên đấu trường, muốn có kiếm được một cú liver shot tốt (những cú đánh vào mạng sườn), thì các võ vĩ phải chịu đòn đánh của đối thủ, ở khoảng cách tốt là gần rất gần (giáp lá cà) mới ra đòn. Chứng tỏ càng gần đối thủ bao nhiêu thì tỷ lệ phản đòn càng hiệu quả bấy nhiêu.

Đối với các đấu sĩ cần che chắn phần mạng sườn cho thật tốt, không để hở hang vì các đòn đánh điều tập trung vào đây nhưng tỉ lệ thành công rất thấp. Các võ sĩ trên đấu trường phải biết chớp lấy thời cơ riêng cho mình, phải dùng kỹ thuật riêng của mình để tạo ra tình huống “gài bẫy” và góc độ phù hợp cho những pha ra đòn tốt mới có hiệu quả cao.

Đã biết là như vậy nhưng trong thi đấu đối với các võ sĩ những đòn đánh vào phần thân là không sao, nhưng còn đòn trúng vào vùng gan là đau đớn nhất khiến đối thủ phải ngã ngục. Đã có nhiều võ sĩ đã hạ  knock-out với đối thủ chỉ bằng một đòn “Liver shot” này. Một kỹ thuật xứng đáng để liều là Liver shot. Đây là một cú Liver shot khiến cho đối thủ cảm thấy hải hùng, rùng rợn khi bị “ dính” thường có cảm giác khó thở đau nhức. Đã có rất nhiều võ sĩ đã phải gục ngã người trên sàn đấu Boxing khi bị dính đòn này.

Vậy để có được điều kiện tốt nhất cho cú Liver shot tốt nhất thì phải “Set up” như thế nào là hợp lý?

>>Dây nhảy thể lực giúp đôi chân linh hoạt và mạnh mẽ hơn

Đây là một vấn đề khó, nếu không trải qua một sự thử thách, một hành dài để tập luyện các kỹ thuật trong Boxing cũng như sự tháo vác nhanh nhẹn để phán đoán các tình huống, cũng như sự trải nghiệm của cá nhân trong thi đấu, sự hiểu biết về các tổ hợp đòn khác nhau.

Những tổ hợp đòn thường thấy nhất trong Muay Thái để “kiến tạo” nỗi ám ảnh mang tên Liver shot.

Liên hệ nhân viên kinh doanh